Kiên Giang: Họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10-2017)

08:46 16/10/2017     806

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 14-10, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10-2017).
Đồng chí: Lê Hồng Thắm – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Anh Lâm Quốc Toàn-Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Lê Trung Kiên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và các anh, chị là Thường trực Ủy ban Hội các huyện, thị, thành và hội trực thuộc cùng hơn 300 hội viên, thanh niên, tham dự.
666
Anh Lâm Quốc Toàn-Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao giải thưởng “15 tháng 10” 2017 cho các cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào thanh niên trong tỉnh tiếp tục phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, có nhiều sáng tạo và những khâu đột phá, tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Các phong trào thanh niên vừa có tác dụng vận động, tổ chức và củng cố quốc phòng, an ninh, vừa thiết thực xây dựng phát triển kinh tế, chăm lo lợi ích, nhu cầu chính đáng của thanh niên. Qua các hoạt động thực tiễn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp đã góp phần đáng kể vào việc giáo dục, rèn luyện nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho thanh niên. Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng. Số hội viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng tăng. Lớn lên cùng phong trào, đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trưởng thành và là nguồn cán bộ trẻ của Đảng và chính quyền các cấp.

Phát biểu ôn lại truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam qua 61 năm cống hiến và trưởng thành, anh Lâm Quốc Toàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, nhấn mạnh: “Kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng nhằm tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, thanh niên những cống hiến của tầng lớp thanh niên và tổ chức Hội; của mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Để từ đó mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên phấn đấu thi đua nhiều hơn nữa góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội LHTN các cấp, nhiệm kỳ 2014-2019; Đẩy mạnh  việc xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội; tập trung góp sức vào giải quyết các vấn đề chung của Đất nước và của tỉnh nhà như: đào tạo nghề và giải quyết việc làm, khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp, an toàn giao thông, ứng phó biến đổi khí hậụ, tình nguyện thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dịp này, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” 2017 cho 9 cá nhân; trao giải thưởng “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2017 cho 5 cá nhân và trao giải thưởng “15 tháng 10” năm 2017 cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.