Khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc” tặng em nhỏ mồ côi người dân tộc Bru Vân Kiều

12:29 07/09/2020     494

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 chặng thứ tư với chủ đề “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đakrông.

Em Hồ Thị My, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Tà Long, người dân tộc Bru Vân Kiều mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà ngoại trong một túp lều tạm được làm bằng tre nứa tại thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrông.

 

Lễ khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đakrông

 

Qua sự kết nối của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam phối hợp Ví điện tử Momo đã vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” trị giá 70 triệu đồng. Cùng với sự góp sức ngày công của đoàn viên, thanh niên địa phương, ngôi nhà mang tên “Hạnh phúc” đã được thi công khẩn trương và trao tặng cho em Hồ Thị My ngay trước thềm năm học mới.

Cũng nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và nhiều tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ cho em góc học tập, xe đạp, áo quần, sách vở, dụng cụ học tập và nhiều đồ dùng thiết yếu khác để em có thể tự tin bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh xây dựng cho em một mô hình đàn gà để em và bà có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Trước đó, tại Lễ khởi động Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2020, em Hồ Thị My đã được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi với mức hỗ trợ 500.000đ/ tháng.

Cơ sở Đoàn - Hội địa phương cũng đảm nhận công tác chăm sóc, thăm hỏi thường xuyên và giúp đỡ em My trong cuộc sống thường ngày, góp phần tiếp thêm sức mạnh và động lực giúp em Hồ Thị My vượt qua những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, vươn lên học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội và luôn cảm thấy hạnh phúc trong chính ngôi nhà của mình.

 

Khánh Chi - TĐ Quảng Trị