Khánh thành “Nhà bán trú cho em” đầu tiên tại Hà Giang

14:35 04/10/2013     2379

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/10, tại tỉnh Hà Giang, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Giang, Công ty Dầu khí chung Lam Sơn tổ chức Lễ khánh thành Nhà bán trú cho em đầu tiên tại Trường PTCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Trung tuần tháng 8/2013 vừa qua, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ “Nhà bán trú cho em” trên đầu số 1406 nhằm chia sẻ với những vất vả của các em học sinh phải ở trong những ngôi nhà tạm bợ lụp xụp, mái lợp bằng cỏ gianh, tường rào bằng phên tre nứa, có khi ngồi trong nhà vẫn ngắm được bầu trời đã khiến bao người xúc động.

a
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà bán trú

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã nhấn mạnh: Nhà bán trú dân nuôi đi vào hoạt động sẽ tạo cho các em ngôi nhà thứ hai để giải quyết phần nào những khó khăn của các em, tạo điều kiện để đến trường, học tập kiến thức...

Và đây là Nhà bán trú đầu tiên được khánh thành đi vào sử dụng. Dãy nhà bán trú có 4 gian cấp 4 được khánh thành với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng (bao gồm quyên góp của Công ty chung Lam Sơn, Tỉnh Đoàn cùng các nhà hảo tâm) đã được bàn giao cho thầy trò Trường PTCS Lũng Táo, xã Lũng Táo.

Các phòng đều được trang bị giường sắt, điện thắp sáng, chăn ấm, màn, tủ sách học tập... Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu ở bán trú cho trên 100 em học sinh có điều kiện sinh hoạt ổn định, yên tâm học tâm và rèn luyện.

Đ/c Hiệu trưởng trường PTCS Lũng Táo Bùi Văn Lợi cho biết, hiện Nhà trường có gần 600 học sinh theo học và hầu hết các em đều đang rất khó khăn do đường xa, có em phải đi bộ đến 9km để đến trường học...

“Khánh thành nhà bán trú đã động viên thầy và trò tiếp tục khắc phục khó khăn, thi đua học tốt dạy tốt” - thầy Bùi Văn Lợi xúc động chia sẻ.

c
Công ty Dầu khí  chung Lam Sơn tặng chăn ấm và học bổng cho các em học sinh
g
Đoàn khối các Cơ quan Trung ương tặng biển tượng trưng gồm giường, tủ sách cho các em học sinh

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng sách và cờ Tổ quốc cho Trường PTCS Lũng Táo; Công ty Lam Sơn cũng trao tặng 10 suất học bổng, chăn ấm cho các em học sinh; Đoàn khối các Cơ quan Trung ương tặng giường cho các em học sinh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng chăn ấm cho các em học sinh; Trường CĐ Du Lịch Hà Nội tặng 05 suất học bổng và Nhà xuất bản Giáo dục tặng 02 tủ sách trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh.
Cũng trong sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn Hà Giang, Đoàn khối các Cơ quan Trung ương đã tổ chức Ngày hội tình nguyện năm 2013.

Tại Ngày hội, Đoàn khối các Cơ quan Trung ương, Đoàn Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Công ty điều hành chung Lam Sơn đã tặng 13 cặp bò cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; và phát động trồng cây, tập huấn kỹ năng chăm sóc bò cho bà con nhân dân tại đây.