Khánh thành 06 công trình bể nước lọc cho hộ dân tộc thiểu số

09:20 17/11/2020     752

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong chương trình làm việc và kiểm tra công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên năm 2020, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên đã khánh thành và bàn giao 06 công trình thanh niên "Bể lọc nước sinh hoạt cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn".

Khánh thành và bàn giao công trình thanh niên "Bể lọc nước sinh hoạt cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn"

 

Cả 06 công trình đều được xây dựng tại xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai với tổng trị giá 30 triệu đồng. Trong chương trình, Ban tổ chức đã đến thăm và tặng quà gia đình bác Lương Văn Nguyên là một trong 06 hộ gia đình chính sách được hỗ trợ xây dựng "Bể lọc nước sinh hoạt".

Bác Nguyên chia sẻ: "Công trình bể lọc nước sinh hoạt của thanh niên rất ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu nguyện vọng của người dân tại các vùng khó khăn như chúng tôi. Trước đây chúng tôi sử dụng nước trực tiếp từ nguồn nước dẫn trên núi xuống, nước khi đun sôi có nhiều cặn đá vôi lắng ở dưới ảnh hưởng tới sức khỏe. Bây giờ sử dụng nguồn nước qua bể lọc chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn. Tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của thanh niên và nhân rộng mô hình này để nhiều người dân như chúng tôi được sử dụng nguồn nước sạch".

 

Thăm, tặng quà gia đình bác Lương Văn Nguyên

 

Anh Đoàn Quang Duy - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh, Trưởng Ban Kiểm tra Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên cho biết, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai công trình thanh niên ý nghĩa này đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, phấn đấu đến năm 2021 hoàn thành đề án xây dựng 200 bể nước lọc sinh hoạt cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đến làm việc và kiểm tra công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên năm 2020.

Tại Hội nghị, Thường trực Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên năm 2020 và tình hình hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở. Hội nghị được nghe các nội dung báo cáo của Đại diện Hội LHTN cấp huyện, cấp xã. Hội nghị tiếp tục được nghe ý kiến trao đổi của Đoàn kiểm tra, những chia sẻ thuận lợi, khó khăn của các cơ sở Hội và đề xuất kiến nghị các nội dung định hướng phát triển Hội trong thời gian tiếp theo.

 

 

Kết luận Hội nghị anh Nguyễn Kim Quy - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh Thái Nguyên năm 2020, đồng thời đề nghị BTK Hội LHTN tỉnh, tổ chức Hội ở cơ sở khắc phục khó khăn, phát huy điểm mạnh ở địa phương trong thời gian tới đẩy mạnh hoạt động phong trào của Hội và có nhiều mô hình cách làm hay tập hợp đoàn kết thanh niên, giúp đỡ thanh niên phát triển mọi lĩnh vực học tập, rèn luyện, khởi nghiệp, phát triển kinh tế.../.

 

Kiều Chinh