Khánh Hòa: Sôi nổi Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông

10:35 13/11/2023     798

Hoạt động Hội, Đội   Sáng 1/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2023 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông mang đến những kiến thức, trải nghiệm thú vị cho đoàn viên, thanh niên ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

 

Các bạn đoàn viên tham gia tập huấn lái xe an toàn tại Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông - Ảnh: TRẦN HOÀI

Các bạn đoàn viên tham gia tập huấn lái xe an toàn tại Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông - Ảnh: TRẦN HOÀI

 

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, văn hóa trong tham gia giao thông.

 

 

Đồng chí Bùi Minh Tuấn - trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn - cho biết an toàn khi tham gia giao thông là hạnh phúc của mọi người, có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia. Đồng chí Bùi Minh Tuấn bày tỏ mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông bằng những việc làm cụ thể. 

"Tất cả những điều này sẽ góp phần giúp các bạn trẻ tham gia giao thông văn minh an toàn, bởi đằng sau tay lái của các bạn là cả một gia đình thân yêu luôn chờ đón", đồng chí Bùi MinhTuấn chia sẻ.

 

 

Tại ngày hội, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Khánh Hòa đã tặng 20 suất quà cho đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, là người thân các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội còn được trải nghiệm các hoạt động như Tập huấn kỹ thuật lái xe mô tô khoa học, an toàn; thi tìm hiểu Luật giao thông; phát ấn phẩm tuyên truyền tại bến xe phía Nam và bến xe phía Bắc của TP Nha Trang.

Ghi lại những hình ảnh đẹp văn hóa giao thông

Ngày hội cũng ra mắt đội hình thanh niên phản ứng nhanh tham gia xử lý sự cố khi xảy ra tai nạn giao thông, đội tuyên truyền về kỹ năng tham gia giao thông đối với xe khách, xe tuyến đường dài và đội camera 360 an toàn ghi lại những hình ảnh đẹp về văn hóa giao thông, những hình ảnh vi phạm khi tham gia giao thông tại tỉnh Khánh Hòa.

 

Hoạt động thảo luận, thi kiến thức về an toàn giao thông - Ảnh: TRẦN HOÀI

Hoạt động thảo luận, thi kiến thức về an toàn giao thông - Ảnh: TRẦN HOÀI

 

Ra mắt các lực lượng về an toàn giao thông ở TP Nha Trang - Ảnh: TRẦN HOÀI

Ra mắt các lực lượng về an toàn giao thông ở TP Nha Trang - Ảnh: TRẦN HOÀI

 

Đoàn viên phát các ấn phẩm về an toàn giao thông ở bến xe - Ảnh: TRẦN HOÀI

Đoàn viên phát các ấn phẩm về an toàn giao thông ở bến xe - Ảnh: TRẦN HOÀI

 

TTO