Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 300 thanh niên công nhân, người lao động Công ty Tâm Hợp

09:12 30/10/2017     1281

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/10, tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội đã tổ chức chương trình “Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân và người lao động Công ty Tâm Hợp.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; và là một trong các hoạt động cụ thể nhằm chăm lo thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp, chế xuất và doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Đồng chí Phan Văn Trung - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Trung ương Đoàn cho biết, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động, như: tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; lập thân, lập nghiệp; giúp thanh niên vay vốn lập nghiệp; tổ chức các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối THCS và THPT trong cả nước; các hoạt động tiếp sức cho người lao động tại các bến xe, bến tàu, khu công nghiệp, các trường Đại học, cao đẳng, trường nghề; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho thanh niên công nhân ... qua đó, đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc đồng hành cùng thanh niên, người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong việc động viên khuyến khích, nâng cao năng suất lao động tạo ra của cải vật chất cho xã hội;  đồng thời tăng tỷ lệ tập tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội.



d
Thanh niên công nhân, người lao động của Công ty Tâm Hợp được khám và cấp phát thuốc  miễn phí

Tại chương trình,  gần 300 thanh niên công nhân và người lao động của Công ty Tâm Hợp đã được các bác sĩ trẻ đến từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Đống Đa tiến hành đo huyết áp, khám nội, khám ngoại, siêu âm, khám phụ khoa, ... đồng thời, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, các thanh niên công nhân và người lao động nữ còn được tư vấn và hướng dẫn trong chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Được biết, Công ty Tâm Hợp hiện đang trong giai đoạn cao điểm sản xuất gia công phụ tùng thiết bị máy móc, nhưng với sự quan tâm của Ban Giám đốc Công ty, các bộ phận có đông đảo công nhân và người lao động đã được sắp xếp thời gian hợp lý để đến khám và được tư vấn về sức khỏe.

Anh Nguyễn Văn Hưởng - bộ phận Nhựa Hạ Long chia sẻ, tôi đến chờ khám, tư vấn sức khỏe theo thông báo của Công ty từ lúc 7h sáng và đây là lần đầu tiên tôi cũng như anh em trong Công ty được sự quan tâm và chăm sóc sức khỏe của tổ chức Đoàn Thanh niên. Tôi mong, qua lần khám bệnh lần này, tôi cũng như anh chị em trong Công ty sẽ yên tâm hơn khi biết mình khỏe mạnh để làm tốt hơn nữa công việc của mình, góp phần vào hoàn thành kế hoạch sản xuất của Công ty đã đề ra.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức nhằm hướng tới làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động nhất là thanh niên công nhân. Đây còn là hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng.