Khai mạc Liên hoan các trung tâm, nhà văn hóa thanh thiếu niên toàn quốc năm 2016

10:11 04/04/2016     994

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 2/4, tại thành phố Huế đã diễn ra Khai mạc Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa thanh thiếu niên (TTN) toàn quốc năm 2016, với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, do Trung ương Đoàn tổ chức.
Liên hoan được đăng cai bởi Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Thừa Thiên Huế có sự tham gia của 34 đơn vị cùng 650 đại biểu trong toàn quốc tham gia.

y
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 34 đơn vị tham gia Liên hoan

Tại đêm khai mạc, các đoàn tham dự Liên hoan đã biểu diễn các tiết mục ca, múa, nhạc, dân ca, hát chèo (Đoàn Yên Bái tham gia tiết mục múa của dân tộc Tày “Suối reo”)... được dàn dựng công phu, thu hút và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, chất lượng cao, mang đậm bản sắc dân tộc các vùng miền, thể hiện niềm tin, khát vọng tuổi trẻ với quê hương đất nước đã được trình diễn, thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, người dân Huế đã đến thưởng thức, cổ vũ nhiệt tình cho nhiều nội dung tranh tài của 14 đơn vị thuộc cụm 1 (Cụm 2 gồm 18 đơn vị sẽ tranh tài vào tối 3/4 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế)..

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương, Trưởng ban tổ chức liên hoan, khẳng định: “Liên hoan được tổ chức là cơ hội để các đơn vị giao lưu, chia sẻ những mô hình tốt, kinh nghiệm hay trong tổ chức và hoạt động. Qua đó, tiếp tục khẳng định tính thiết thực và hiệu quả, cũng như vai trò của các trung tâm, nhà văn hóa thanh thiếu niên trong việc chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cho thanh thiếu niên”.


g
Tiết mục múa dân tộc Tày “Suối reo” của Trung tâm hoạt động TTTN tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này, Ban tổ chức Liên hoan đã tặng 34 sổ tiết kiệm (1 triệu đồng/sổ) cho trẻ em, học sinh là nạn nhân chất độc da cam/dioxin; hỗ trợ xây nhà nhân ái cho đoàn viên Đặng Quốc Cường tại xã Hương An, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng trị giá 68 triệu đồng…

Liên hoan lần này đã trở thành ngày hội trong vòng tay bè bạn, cùng giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong công tác tổ chức và hoạt động của các trung tâm, nhà văn hóa TTN trong cả nước.

Theo chương trình, Liên hoan sẽ bế mạc và khen thưởng vào tối 4/4/2016.