Hướng nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm thực tiễn “Một ngày làm sinh viên”

09:13 14/06/2020     2596

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/6, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với trường Đại học Nông lâm Bắc Giang tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” với sự tham gia của hơn 500 học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh chương trình


Chương trình được xây dựng với mong muốn hướng nghiệp, định hướng việc làm cho học sinh THPT thời đại công nghệ 4.0 thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tiễn theo các chuyên ngành học và trò chơi lớn.

Đầu tiên, các em học sinh sẽ được đi thăm quan, tìm hiểu về trường Đại học Nông Lâm thông qua các khu vực từ học tập, nghiên cứu, thực hành ngành nghề: Khu hiệu bộ, Giảng đường, Đài quan sát chim, khu vực Hồ Sen, Vườn nho công nghệ cao của trường.

 

Học sinh tham gia trải nghiệm tại khoa kinh tế tài chính, tin học ngoại ngữ


Sau đó, các em sẽ phân tổ để tham gia các hoạt động trải nghiệm theo ngành nghề như Chăn nuôi thú y – Công nghệ thực phẩm, Tài nguyên môi trường – Nông – Lâm nghiệp, Kinh tế tài chính – Tin học ngoại ngữ. Tại mỗi khu vực trải nghiệm các em được trực tiếp thực hành các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, nuôi cấy mô, chế biến các sản phẩm tái chế, xây dựng kế hoạch đầu tư tài chính,… kết hợp tham gia các trò chơi vận động.Vào giờ nghỉ trưa, các em học sinh sẽ được trải nghiệm sinh hoạt cơm sinh viên, nghỉ ngơi tại ký túc xá của trường.

Dịp này, các em được tham gia chương trình Đối thoại với Ban Giám hiệu trường Đại học Nông lâm Bắc Giang nhằm tìm hiểu thêm về thông tin tuyển sinh của trường trong năm 2020.

Chương trình giúp các em có thêm kiến thức và được trải nghiệm ngành nghề, cuộc sống sinh viên một cách chân thực góp phần hữu ích giúp các em lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

 

Thanh Vân