Hưng Yên, Sơn La: Nhiều hoạt động vì an sinh xã hội

15:41 18/03/2019     1115

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hưng Yên và Tỉnh đoàn Sơn La đã có các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, nổi bật là khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và hiến máu tình nguyện.

Thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hưng Yên trao quà cho các gia đình chính sách


Hoạt động tổ chức ngày 17/3 do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hưng Yên phối hợp với một số đơn vị nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019.

Tại chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Công ty cổ phần Dược phẩm Hưng Yên đã trao tặng 200 suất quà cho 200 đối tượng gia đình người có công với cách mạng, thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 700.000đồng ở xã Đình Dù, huyện Văn Lâm.

 

Thăm, động viên bác sĩ và người dân khám bệnh tại chương trình

 

Các bác sỹ của CLB thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng là người có công, thân nhân gia đình liệt sỹ tại xã, với tổng trị giá 170 triệu đồng…

* Ngày 18/3, tại Bệnh viện đa khoa huyện sông Mã, Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức “Ngày hội Thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2019”.

 

ĐVTN  tham gia hiến máu tại Ngày hội

 

Tại Ngày hội, hơn 300 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, hội viên của các Đoàn cơ sở, Chi đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp trong huyện đã đăng ký và hiến được 100 đơn vị máu.

Ngay tại chương trình đã kịp thời chuyển 05 đơn vị nhóm máu A cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La; 03 đơn vị nhóm máu B cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã.

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; nâng cao nhận thức về tính nhân đạo của việc tình nguyện hiến máu cứu người./.

CTV Thanh Bình - TĐ Hưng Yên, CTV Huy Thành- TĐ Sơn La (NA,PL)