Họp báo giới thiệu Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

11:35 27/06/2022     1970

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 27/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 và các hoạt động đồng hành.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập báo Thanh niên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, mỗi gia đình trẻ được tuyên dương trong chương trình đều là câu chuyện tình yêu rất đẹp. Chúng tôi hạnh phúc khi được đồng hành cùng các gia đình trẻ. Chương trình tuyên dương đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các tổ chức, cơ sở Hội và đông đảo cán bộ Hội, hội viên, thanh niên, đặc biệt là các gia đình trẻ.

 

Đồng chí Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập báo Thanh niên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu

 

Tiếp nối thành công của chương trình, năm nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với PNJ xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên, tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. Chương trình năm nay tập trung vào ba nội dung chính: Hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên, tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 và đồng hành “Gia đình trẻ khởi nghiệp”- điểm mới của chương trình.

Đồng hành cùng chương trình, ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Truyền thông đối ngoại PNJ chia sẻ: “PNJ tin rằng mình cần có hoạt động thiết thực để gắn kết, "giữ lửa" yêu thương cho các gia đình trẻ tại Việt Nam - những người đang hàng ngày đối mặt với nhiều áp lực, bị tác động bởi môi trường sống, công nghệ và nhiều tác nhân khác, tạo ra những thay đổi, xáo trộn trong gia đình. PNJ muốn xây dựng văn hóa gia đình, mong các gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. Đó cũng là giá trị mà PNJ hướng tới trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp”.

 

Ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Truyền thông đối ngoại PNJ

 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong chương trình đồng hành cùng gia đình trẻ khởi nghiệp, Trung ương Hội LHTN và PNJ sẽ hỗ trợ gia đình trẻ khởi nghiệp bằng cách đầu tư vốn cho các dự án sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp cho các gia đình tiêu biểu. Bên cạnh đó còn có các chương trình tư vấn, hướng nghiệp; Kêu gọi các tổ chức khác hỗ trợ góp thêm nguồn lực, hỗ trợ gia đình trẻ khởi nghiệp.

Tiêu chí xét chọn gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 là các gia đình có vợ hoặc chồng là thanh niên công nhân, nông thôn, dân tộc thiểu số, thanh niên đang công tác trong lực lượng vũ trang... Các gia đình có các thành viên bố, mẹ, con, trong đó bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; Bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 40, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng Nhân dân ghi nhận.

Các gia đình trẻ tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động cộng đồng, có những nỗ lực, cố gắng nổi bật, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; Tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả cao; Có tinh thần khởi nghiệp làm giàu cho bản thân và giúp đỡ người khác trong cộng đồng, thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái...

Chương trình bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/7 đến ngày 31/8/2022. Lễ tuyên dương dự kiến tổ chức từ ngày 30/9-2/10/2022 tại Thủ đô Hà Nội. Mỗi gia đình được tuyên dương sẽ nhận được Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, kỷ niệm chương của chương và các phần thưởng có giá trị khác.

 

Bảo Anh