Hơn 500 bạn trẻ tham gia Ngày hội quốc tế những người tình nguyện

14:53 02/12/2013     1683

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 1/12, tại trụ sở Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM, hơn 500 thanh niên đến từ 27 câu lạc bộ, đội, nhóm công tác xã hội trên địa bàn TP.HCM đã cùng tham gia ngày hội quốc tế những người tình nguyện lần 1 - 2013.
Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho các nhóm tình nguyện; tạo điều kiện để các CLB, đội, nhóm tình nguyện có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối nguồn lực để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.
Các thanh niên tình nguyện hào hứng tham gia ngày hội. (Ảnh: Thanh niên)

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: diễu hành xe đạp, hội chợ tình nguyện, triển lãm ảnh “Thanh niên với hoạt động công tác xã hội”, hội thi văn nghệ và trò chơi vận động.

Sau lễ phát động, 200 thanh niên tình nguyện đã đạp xe diễu hành dọc các tuyến đường trung tâm  TPHCM để vận động nhiều thanh niên khác cùng tham gia các hoạt động xã hội, chung tay góp sức vì cộng đồng.

Các câu lạc bộ, đội nhóm công tác xã hội cũng tổ chức các gian hàng bán đồ gây quỹ: bán hàng handmade (đồ làm bằng tay) do các thanh niên tình nguyện làm, các gian hàng ẩm thực như chè, gỏi cuốn, nước uống…Toàn bộ số tiền thu được từ hội chợ tình nguyện dùng để hoạt động trong tuần lễ công tác xã hội.

Ngày hội do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM tổ chức, nhằm hưởng ứng tuần lễ công tác xã hội “Ngày hội quốc tế những người tình nguyện (5/12)”.

Tối cùng ngày đã diễn ra Lễ tổng kết hoạt động xã hội của thanh niên thành phố và tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động công tác xã hội.