Hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội “Bác Hồ trong trái tim Tuổi trẻ Yên Bái”

07:55 18/09/2023     367

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 17/9, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Ngày hội “Bác Hồ trong trái tim Tuổi trẻ Yên Bái”.

Dự Ngày hội có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và trên 5.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

 


Cách đây vừa tròn 65 năm, ngày 25/9/1958, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vô cùng vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và làm việc. Đây là sự kiện trọng đại, một kỷ niệm thiêng liêng mãi mãi khắc ghi trong tâm trí và tình cảm không thể phai mờ của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và thanh niên Yên Bái nói riêng.

Chính tại Lễ đài sân vận động, 65 năm về trước Bác đã căn dặn nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái về tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước bằng tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm…Bác nhắc nhở Đảng bộ và chính quyền, chăm lo đời sống của đồng bào từ việc to đến việc nhỏ, làm sao đời sống được cải thiện, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, được chăm sóc y tế, các cháu nhỏ được học hành…Cùng với đó Bác cũng bày tỏ hi vọng rằng Yên Bái phải thi đua để trở thành “tỉnh khá nhất” của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Thấm nhuần sâu sắc lời Bác dạy, 65 năm qua, Thanh niên Yên Bái đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần xung kích, tình nguyện cùng với toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân ra sức thi đua, xây dựng đời sống văn hóa mới, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, cùng cả nước thực hiện cuộc cách mạng kháng chiến, kiến quốc; góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc; trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phát huy truyền thống anh hùng, vừa chiến đấu, vừa sản xuất, sẵn sàng chi viện cho tuyền tuyến lớn miền Nam, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc, làm rạng danh cho quê hương Yên Bái và đóng góp quan trọng vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cùng cả nước vững bước vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

 


Trong những năm qua, tuổi trẻ Yên Bái đã luôn nỗ lực, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết, sáng tạo trên các lĩnh vực, thực hiện đúng như lời Bác Hồ đã căn dặn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều công trình, phần việc có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả được Trung ương Đoàn; cấp ủy; chính quyền địa phương các cấp và bà con nhân dân ghi nhận: có thể kể đến: Công trình “con đường Tà Xi Láng” huyền thoại; Công trình “Hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3” là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc được Trung ương đoàn tuyên dương; Công trình “Thắp sáng đường quê trên địa bàn tỉnh Yên Bái” là 01 trong 50 công trình thanh niên được Trung ương Đoàn tuyên dương là công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc nhân Dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ; Công trình “Con đường em đến trường” là một trong 09 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020 do Trung ương đoàn ghi nhận. Cùng thời gian đó, đã có 1.255 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp.

 


Tại Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao Bằng khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái; trao Bằng khen cho 65 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2022-2023;

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim thiếu nhi Yên Bái”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động trong học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở đang học tập, sinh hoạt trên địa bàn toàn tỉnh tham gia Hội thi vẽ tranh tại cơ sở với trên 500 bức tranh, lựa chon 60 tác phẩm xuất sắc nhất gửi về BTC Hội thi. Các tác phẩm dự thi thể hiện hình ảnh Bác Hồ qua suy nghĩ, cảm nhận của thiếu nhi, thể hiện tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ qua những câu chuyện, hình ảnh từng được nghe, được xem, được đọc, được kể lại và những việc các em đã làm, thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Tại Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm tác giả Trường THCS Quang Trung thành phố Yên Bái; trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải khuyến khích, giải triển vọng, giải phong cách cho các đội tham gia cuộc thi.


Điểm nhấn của Ngày hội là màn xếp hình màn xếp hình lá cờ Tổ quốc của hơn 1500 đoàn viên thanh niên của các trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Lý Thường Kiệt, THPT Hoàng Quốc Việt; màn biểu diễn của 100 bạn nữ đoàn viên thanh niên duyên dáng trong tà áo dài và chiếc nón lá biểu diễn trên nền nhạc Xin chào Việt Nam và xếp hình số 65 trong trái tim thể hiện 65 năm đã trôi qua nhưng những hình ảnh về Bác, những lời dạy của Bác vẫn luôn trong trái tim Tuổi trẻ Yên Bái.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đại biểu tuyên dương, các em thiếu nhi tiêu biểu đã dâng hương tại khu tưởng niệm Quốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái.

Ngày hội là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Yên Bái với Bác Hồ; nhắc nhở thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái ghi nhớ, học tập và làm theo lời Bác dạy, góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, thực hiện mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”

 

Phương Tuyến