Hơn 300 bạn trẻ cùng lan tỏa nhiều thông điệp nhân văn về an toàn giao thông

09:21 27/11/2020     622

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, người trẻ Bình Phước đã chung tay trao nhiều lời nhắn gửi về việc cùng hành động vì môi trường giao thông an toàn bằng nhiều hoạt động đầy ý nghĩa.

Các hoạt động nói trên do Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện và huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức trong khuôn khổ Chương trình “San sẻ yêu thương” và Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2020, thu hút sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn.

Cùng san sẻ với những nỗi đau lớn

Theo Ban An toàn giao thông quốc gia, 9 tháng đầu năm 2020, cả nước xảy ra hơn 10.354 vụ tai nạn giao thông, làm 4.876 người tử nạn; 7.609 người bị thương. So với 9 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 2.321 vụ, số người chết giảm 783 người, số người bị thương giảm 2.010 người.

 

Tặng quà động viên các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

 

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, riêng tại Bình Phước, 10 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 173 vụ tai nạn giao thông, làm 133 người chết và 116 người bị thương. Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương đều giảm khi so sánh với 10 tháng đầu năm ngoái.

Tại Chương trình “San sẻ yêu thương”, nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các hộ gia đình có người thân bị tai nạn giao thông, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước đã trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và trao 10 suất quà (700 nghìn đồng/phần) cho 10 học sinh vượt khó học tốt.

Vượt đường xa đến tận nơi thăm hỏi

Sau khi Chương trình “San sẻ yêu thương khép lại, chị Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã cùng các bạn trẻ đến tận nhà một số hộ gia đình và học sinh trên địa bàn huyện được trao quà tại Chương trình để thăm hỏi, bày tỏ sự cảm thông với những mất mát vì tai nạn giao thông và trao quà động viên, giúp vơi bớt những nỗi buồn đau luôn còn hiện hữu.

Được thăm và động viên, anh Đặng Văn Dương (xã Thọ Sơn) - thành viên của một trong các hộ gia đình nói trên ngậm ngùi cho biết: “Từ ngày mẹ mất do tai nạn giao thông, cha tôi do buồn bã mà bỏ nhà đi, để lại nhà cửa và đứa em mắc bệnh Down, đau thương và mất mát ngày thêm chồng chất. Tôi rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của mọi người như thế này.”

 

Thăm, động viên gia đình anh Đặng Văn Dương (xã Thọ Sơn)

 

Đến trò chuyện cùng cô Thị Krắp (thôn Sơn Lập, xã Thọ Sơn), các bạn trẻ không khỏi bàng hoàng khi thấy nhà cô lọt thỏm giữa vùng trũng bao quanh là cây cối. Được biết, cô có con trai là Điểu Duy vừa qua đời do tai nạn giao thông. Gia đình cô rất khó khăn, hàng ngày cô phải đi hái cà phê thuê.

Biết các bạn trẻ đến thăm, cô đã xin nghỉ làm thuê một buổi và không giấu nỗi sự cảm động khi trò chuyện cùng đoàn đến thăm.“Cảm ơn mọi người đến thăm nhà tôi. Con tôi không còn nữa nhưng tôi luôn lấy đó là bài học cho các con, các cháu tôi khi chạy xe trên đường”, cô Krắp nghẹn ngào tâm sự.

Tai họa bất ngờ ập tới gia đình em Nguyễn Thùy Chi, học sinh lớp 8, trường THCS Minh Hưng (xã Minh Hưng) khi người cha - lao động chính của gia đình mất do tai nạn giao thông. Mẹ của Chi phải một mình gồng gánh chi phí ăn học cho 4 chị em Chi bằng nghề bán vé số dạo và làm thuê.

Tuy gia cảnh đầy khó khăn nhưng Chi rất cố gắng phấn đấu và luôn là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Khi được đến thăm hỏi, động viên và hỏi về ước mơ tương lai, Chi thỏ thẻ nói: “Em muốn học thật giỏi để sau này có công việc tốt để đỡ đần gia đình, em sẽ cố gắng vượt qua số phận để có cuộc sống tốt hơn”.

Rèn kỹ năng, trao kiến thức về ATGT

Diễn ra cùng ngày 25/11 với Chương trình “San sẻ yêu thương”, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” của tuổi trẻ Bình Phước năm nay đã diễn ra đầy sáng tạo và độc đáo với sự tham gia của 8 đội thi đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Với phương châm lồng ghép việc rèn các kỹ năng xã hội vào các phần thi tìm hiểu kiến thức về ATGT, Ngày hội đã mang đến cho người trẻ những khoảnh khắc tranh tài đọ sức gay cấn ở Cuộc thi “Vượt núi, băng sông” dưới hình thức các trò chơi liên hoàn; qua đó, các đấu thủ phải vượt qua thử thách được “giăng” sẵn ở mỗi trạm thì mới lấy được các câu hỏi về ATGT và giành cơ hội trả lời.

 

Các bạn trẻ tham gia phần thi hướng dẫn lái xe an toàn đầy sôi nổi do Head Honda Song Hùng (huyện Bù Đăng) phối hợp tổ chức

 

Thông qua dạng thức thi tiếp sức và làm việc theo nhóm, mỗi thử thách ở từng trạm đã nhận được tiếng hò reo không ngớt của hàng trăm bạn trẻ cổ vũ cho những người chơi.

 Đoàn viên Thiều Thị Thảo (ngụ tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng) - thành viên của đội thi số 4 hào hứng bộc bạch: “Chương trình hôm nay vui và bổ ích quá. Mình nhận thấy người chơi vừa có thể tham gia các trò chơi vận động vừa nâng cao kiến thức thông qua việc trả lời các gói câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ.”

Bên cạnh đó, với sự đồng hành, hướng dẫn của Head Honda Song Hùng (huyện Bù Đăng), hơn 300 đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội đã cùng trải nghiệm phần thi hướng dẫn lái xe an toàn đầy sôi nổi.

Bế mạc Ngày hội, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc ở phần thi các trò chơi liên hoàn đã được xướng tên và trao giải; qua đó, giải Nhất toàn đoàn đã được trao cho đội thi gồm các bạn trẻ đến từ 02 xã Minh Hưng và Đức Liễu. Nhân dịp này, Head Honda Song Hùng đã trao hơn 50 phần quà là nón bảo hiểm và áo thun cho các bạn trẻ nhiệt tình tham gia Ngày hội./.

 

Thắng Trân