Hơn 2.000 sinh viên Đà Nẵng tham dự "Hành trình vì khát vọng Việt"

16:38 07/11/2013     1622

Hoạt động Hội, Đội   Hơn 2.000 sinh viên đến từ các trường thành viên của đại học Đà Nẵng đã tham dự chương trình "Hành trình vì khát vọng Việt" tổ chức ngày 6/11 tại TP. Đà Nẵng.
Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức với sự tiếp sức của nhiều nhân vật sáng tạo Việt Nam và thế giới, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sinh viên Đà Nẵng hào hứng tham gia chương trình Hành trình vì khát vọng Việt
(Ảnh: Lưu Hương/VGP)

 Hành trình nhằm xây dựng và trao tặng tủ sách làm giàu bền vững, tạo bản đồ dẫn lối thành công, vun đắp hoài bão và chí hướng lớn cùng thế hệ thanh niên mới với tinh thần: “Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì ta làm được và làm tốt hơn”.

 Chương trình đã tổ chức cuộc thi “Sáng tạo tương lai” với sự tham gia của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Cuộc thi khơi dậy tinh thần sáng tạo của sinh viên, giúp họ xây dựng các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong 3 lĩnh vực du lịch, công nghệ thông tin và nông sản-nông nghiệp tại chính địa phương mình.

Các ý tưởng như: Công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe linh hoạt đầu tiên và hàng đầu Việt Nam (Đại học Kinh tế); xe buýt nghệ thuật-art bus (Đại học Kiến trúc); phần mềm hướng dẫn du lịch (Đại học Bách khoa); phát triển du lịch học tập tại thành phố Đà Nẵng (Đại học Ngoại ngữ); công ty cung cấp nhân sự (Đại học Duy Tân), và Dự án Du lịch nông nghiệp (Đại học Sư phạm Đà Nẵng) được Ban giám khảo đánh giá cao.

Chương trình cũng đã tặng 21.000 cuốn sách cho các bạn sinh viên các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

"Hành trình vì khát vọng Việt" sẽ diễn ra tại 30 trường đại học của 8 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Cần Thơ, Đồng Tháp, Bình Dương, Buôn Ma Thuột, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Giang.