Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hành trình nhân ái hướng về Tây Bắc

09:04 22/03/2014     1908

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hành trình nhân ái hướng về Tây Bắc năm 2014 trong thời gian từ 17/3 đến 23/3/2014.
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk với hành trình hướng về Tây Bắc
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Lào Cai


Tham gia đoàn hành trình có 23 cán bộ, tình nguyện viên y bác sỹ trẻ và sự tham gia trực tiếp chỉ đạo của Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh. Điểm đến của hành trình là tỉnh Lào Cai, trong ngày 20/3/2014, đoàn y bác sỹ trẻ tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Lào Cai đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám, chuẩn đoán bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người dân, tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai với trị giá cơ số thuốc và quà tặng hơn 52 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk đã có buổi giao lưu, tọa đàm và trao đổi mô hình kinh nghiệm với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Lào Cai, Giám đốc – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa các huyện Bảo Thắng và huyện Sa Pa của tỉnh Lào Cai.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ngành y thiết thực hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014 và hướng tới kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời là dịp để thầy thuốc trẻ tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn trong phong trào thầy thuốc trẻ hiện nay.

Dự kiến trong năm Thanh niên tình nguyện 2014, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức 8 -10 hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng trong và ngoài tỉnh với khoảng 5.000 lượt người dân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, 10.000 lượt người dân được tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ và tham gia tình nguyện quốc tế theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk.