Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 10 năm thành lập

09:11 27/09/2020     628

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/9, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Đại Hoàng Sơn, thành phố Bắc Giang, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức kỷ niệm 10 năm công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ tỉnh (2010 - 2020).

10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được tuyên dương

 

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang thành lập tại Đại hội lần thứ I ngày 31/3/2010; là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện, không vụ lợi của các Thầy thuốc trẻ, cùng phấn đấu vì sự phát triển của lực lượng thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh có mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ Bắc Giang, có nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi, bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ Bắc Giang.

Trải qua 10 năm, các cấp Hội không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh với 16 Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ, trong đó có 10 CLB các huyện, thành phố và 06 CLB tại các bệnh viện tuyến tỉnh và Trường Trung cấp Y tế Bắc Giang, với tổng số trên 2.000 hội viên, là một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp có quy mô và số lượng Hội viên lớn nhất ngành Y tế.

Trong những năm qua, Hội tổ chức nhiều chương trình, phong trào, trong đó, chương trình “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng” là điểm sáng, tiêu biểu nhất trong các hoạt động của Hội, thông qua các hoạt động cụ thể như “Hành trình nhân ái”, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”, “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”… Các hoạt động đó được tổ chức rộng rãi trên toàn tỉnh thu hút và phát huy vai trò của các thầy thuốc trẻ cùng các thanh niên tình nguyện trên toàn tỉnh tham gia với hơn 10 nghìn lượt người dân, trẻ em được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, mổ mắt miễn phí, tập huấn rửa tay bằng xà phòng, khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm hàng năm.

Hình ảnh người thầy thuốc trẻ mặc áo xanh tình nguyện đã trở nên thân quen trong lòng người dân, những bước chân đã in dấu trên mọi nẻo đường, đã khẳng định được vai trò nòng cốt, xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò, thái độ của người trẻ, thể hiện chiều sâu của y đức.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng hoa chúc mừng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang. Ảnh: BGP/Diệu Hoa

 

Với những thành tích đã đạt được, trong 10 năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen năm 2014; Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen năm 2015, 2016, 2017; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2014, 2017; nhiều cá nhân là hội viên được nhận khen thưởng của Bộ Y tế, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, Hội LHTN tỉnh…

Tại chương trình, các đại biểu đã xem phóng sự “Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang - 10 năm một chặng đường”, tọa đàm “Thầy thuốc trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác” với sự tham gia của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình và PGS.TS Trần Xuân Bách - Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Chương trình tọa đàm giúp các hội viên hiểu biết thêm những ý kiến định hướng công tác của ngành y tế và công tác Hội thầy thuốc trẻ trong thời gian tới của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở Y tế, đại biểu khách mời. Đồng thời cũng là dịp để các thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang được chia sẻ, bày tỏ nguyện vọng, trao đổi chuyên môn.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương giải đáp những thắc mắc của hội viên tại chương trình tọa đàm.
Ảnh: BGP/Diệu Hoa

 

Tiếp đó, Ban Tổ chức ra mắt CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên, huyện Hiệp Hòa và Phòng khám Đa khoa tư nhân Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn trực thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và trao giải Cuộc thi ảnh “Nụ cười bác sĩ trẻ” và tuyên dương 10 Thầy thuốc trẻ tiêu biểu lần thứ V, năm 2020.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương biểu dương và khen ngợi những kết quả mà các Thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh đã đạt được trong 10 năm qua; đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội quán triệt đầy đủ cho các thầy thuốc trẻ trong việc đẩy mạnh công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế phải không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, xứng đáng với sự tin cậy và sự tôn vinh của xã hội, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Người Thầy thuốc giỏi đồng thời phải là mẹ hiền".

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng bộ máy tổ chức của Hội từ tỉnh đến cơ sở, tăng cường bồi dưỡng kỹ năng làm công tác Hội cho đội ngũ cán bộ của Hội; mở rộng các hình thức tập hợp, đoàn kết đội ngũ thầy thuốc trẻ để công tác của Hội đạt được kết quả tốt. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức và xây dựng hành vi thân thiện với người đến khám bệnh, chữa bệnh. Hội phải đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thầy thuốc trẻ vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện để trở thành người thầy thuốc giỏi chuyên môn và giàu y đức.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2010 - 2020 được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ, UBND tỉnh, Sở Y tế tuyên dương và khen thưởng./.
 

Diệu Hoa