Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ IV

19:54 30/07/2023     1649

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 30/7, tại Thủ đô Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương (UBTW) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ IV, khóa VII để sơ kết hoạt động hội 6 tháng đầu năm và thống nhất kế hoạch cả năm 2023.

 

 

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Hoàng Bình Quân, nguyên Uỷ viên TƯ Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; cùng sự tham gia của các Ủy viên UBTW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, đại diện Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; đơn vị trực thuộc. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ toàn quốc 6 tháng đầu năm 2023 đã để lại những dấu ấn tiêu biểu trong các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại nội khối...  giúp lan tỏa phong trào doanh nhân trẻ trên khắp cả nước.   

 

 

Nhìn nhận những hạn chế còn tồn đọng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, 63 tỉnh thành, hội địa phương còn có khoảng 1/3 các hội hoạt động yếu. Theo đó, Thường trực Hội đã họp và đưa ra giải pháp yêu cầu các Phó Chủ tịch các cụm gấp rút họp và chọn ra các cụm địa phương yếu kém. Hội đã thành các group chuyên môn để tăng cường giao lưu, kết nối các thành viên hội. Đặc biệt, tới đây, sẽ thành lập CLB đào tạo và tư vấn cho Hội Doanh nhân trẻ Việt nam. 

"Đề nghị các hội địa phương phải đổi mới tư duy, chủ động tương tác nhiều hơn, có vướng mắc về hoạt động, đóng góp, khuyến nghị chính sách hãy mạnh dạn trao đổi với lãnh đạo hội để chúng tôi tổng hợp các giải pháp gỡ khó lên cơ quan chức năng. Mong Chủ tịch Hội các địa phương phối hợp với TW Hội, để chúng ta có hệ sinh thái tốt giúp nâng tầm cho Hội doanh nhân trẻ Việt Nam", đồng chí Đặng Hồng Anh nói.  

 

 

Thảo luận và thống nhất các hoạt động trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, theo đồng chí Nguyễn Doãn Thắng, Tổng Thư ký kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, sẽ có 10 nội dung chính cần thực hiện. Cụ thể: Chương trình Kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam; Kỷ yếu và triển lãm ảnh số Kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam; Gặp mặt và báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhân dịp kỉ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam; Diễn đàn hợp tác kết nối Doanh nhân trẻ ASEAN; Lễ kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam; Chương trình tập huấn công tác Hội Doanh nhân trẻ toàn quốc năm 2023; Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN năm 2023 tại Indonesia; Chương trình đào tạo, tập huấn Doanh nhân trẻ (phối hợp giữa Hội và ĐH Kinh tế Quốc dân); Hoạt động an sinh xã hội; Thảo luận về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các nhân sự Thường trực Hội. 

 

Đồng chí Đặng Hồng Anh tặng hoa các đồng chí được kiện toàn tham gia Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nm

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp kinh nghiệm, giải pháp phát triển hội viên, kết nối các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài tỉnh.  Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ đã làm công tác nhân sự kiện  kiện toàn bổ sung nhân sự UB Trung ương Hội, sau khi hiệp thương đã cơ cấu được 164 Ủy viên Ủy ban trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. 

 

Hội nghị biểu quyết kiện toàn nhân sự 

Cũng tại Hội nghị căn cứ nhu cầu thực tiễn, Đoàn Chủ tịch UB Trung ương Hội đã thông qua việc thành lập mới/giải thể một số CLB/ Đơn vị trực thuộc như sau: Thành lập CLB Doanh nhân trẻ chợ Lớn và bổ nhiệm Chủ tịch CLB; Thông qua chủ trương thành lập CLB Đào tạo - Khai vấn - Tư vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam; Quyết định giải thể CLB Nhà đầu tư thiên thần. 

 

 

Đồng chí Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam cho biết, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục triển khai xây dựng tổ chức hội địa phương vững mạnh hơn. Đặc biệt, Lễ kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ sắp tới, sẽ củng cố mạng lưới giữa Trung Ương Hội và các hội địa phương có sự phối hợp chuẩn bị và đề xuất các giải pháp để đảm bảo tốt nhất sự kiện này. 
 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Bình Quân nhấn mạnh về vai trò của tổ chức hội và nhấn mạnh về câu hỏi: "Vào hội được gì?" mà nhiều doanh nhân băn khoăn khi tham gia.

 


Theo đồng chí Hoàng Bình Quân, vào hội cái được lớn nhất là có người đi cùng mình. "Đi buôn có bạn, đi bán có phường. Có tổ chức hội để mình được tham gia là quý lắm", đồng chí Hoàng Bình Quân nói và cho rằng vào hội sẽ có nhiều thông tin, còn ai khai thác được cơ hội từ những thông tin đó như thế nào là năng lực của mỗi người.

"Vào hội có được mối quan hệ là vô giá, được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Có khi chỉ gặp gỡ nhau trong một bữa tiệc mà có người đổi nghiệp; muốn lớn phải chơi với những người lớn hơn… Nếu xác định vào hội mà đặt vấn đề kiếm được bao nhiêu tiền thì thua, không bàn được. Khi tham gia hội phải hiểu thấu đáo", đồng chí Hoàng Bình Quân chia sẻ thêm.

Theo đồng chí Hoàng Bình Quân, nếu tổ chức hội nào yếu thì phải tìm nguyên nhân, có thể do lãnh đạo địa phương nhận thức chưa tới, không quan tâm. T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần tổ chức đoàn công tác xuống trao đổi và làm việc với địa phương.

"Có nơi do cán bộ yếu thì cần cách tiếp cận khác, như cần đưa hoạt động về đó để có động lực đẩy phong trào lên. Cần đặt việc củng cố tổ chức hội là nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ để không còn tổ chức hội tê liệt, có hình mà không có cốt", đồng chí Hoàng Bình Quân nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày diễn ra Tọa đàm với chủ đề “LEARN TO LEAD. Tọa đàm là nơi các diễn giả và hơn 200 đại biểu khách mời trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học quý giá trong sản xuất kinh doanh và chặng đường khởi nghiệp của bản thân, góp phần giúp mỗi doanh nhân trẻ luôn vững bước trên con đường khởi nghiệp, từng bước phát triển bền vững trong tương lai. 
 


Theo Ban tổ chức, trong thời kỳ phát triển và hội nhập với sự thay đổi không ngừng của khoa học và công nghệ, việc thay đổi tư duy và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ bản thân là điều vô cùng quan trọng. Đội ngũ doanh nhân, đặc biệt là Doanh nhân trẻ chưa bao giờ phải học nhiều như lúc này. Lợi thế cạnh tranh và tính bền vững của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng học và tư duy của người dẫn đầu. Ban tổ chức hy vọng từ tọa đàm này, các doanh nhân trẻ sẽ có thêm động lực thay đổi bản thân, không ngừng học hỏi để trở thành những nhà lãnh đạo có tri thức, luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước Việt Nam ngày một phát triển hùng cường, thịnh vượng.
 

Bảo Anh