Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 7, khóa VI

09:00 27/02/2022     1505

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 26/2/2022, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 7, khóa VI. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh Hội nghị

 

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; cùng các đồng chí là Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI.

Thay mặt Thường trực Hội DNT Việt Nam, đồng chí Đặng Hồng Anh cho biết: Năm 2021, mặc dù là năm Việt Nam và thế giới trải qua giai đoạn hết sức đặc biệt khi đại dịch Covid-19 đã và đang gây nên những tác động rất lớn đối với tình hình kinh tế - xã hội tuy nhiên hoạt động của Hội vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong các lĩnh vực trọng tâm.

Về công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, lần đầu tiên trong suốt hai nhiệm kỳ qua, số lượng hội viên của Hội đã vượt lên 11.250 hội viên tại 63 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 13 câu lạc bộ ngành nghề và sở thích. Đây là con số đáng ghi nhận vì những nỗ lực của các Hội thành viên trong việc đoàn kết, tập hợp và thu hút hội viên mới tham gia phong trào.

 

Đồng chí Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao cờ thi đua dẫn đầu trong công tác Hội cho các đơn vị.

 

Đặc biệt, năm 2021, Hội DNT Việt Nam cũng đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á Thái Bình Dương. Các hoạt động hợp tác quốc tế trong các Hội thành viên cũng được triển khai hiệu quả tại các địa phương với 30 hoạt động hợp tác quốc tế, tiêu biểu là các cuộc gặp mặt và đón tiếp các đồng chí Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài…để giúp doanh nghiệp hội viên có cơ hội nắm bắt về thị trường xuất, nhập khẩu. “Đối thoại chính sách cũng là một hoạt động nổi bật của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các tỉnh thành, ngành với hơn 140 cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại với các bộ, ban, ngành Trung ương, chính quyền địa phương”, anh Hồng Anh nói.

Chủ tịch Hội DNT Việt Nam cho rằng: Điểm nhấn đặc biệt nhất trong hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2021 đó là các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành, đơn vị trực thuộc đã tổ chức 422 hoạt động từ thiện, xã hội với tổng kinh phí hơn 735 tỉ đồng. “Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ghi dấu ấn trong các hoạt động phòng chống Covid-19 với nhiều mô hình sáng tạo về ATM mang ý nghĩa an sinh - tận tâm - mau chóng. Những thành quả sáng tạo này trong các hoạt động an sinh của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng” Chủ tịch Hội DNT Việt Nam Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Hội nghị đã tổng kết hoạt động Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2021 và thống nhất kế hoạch các hoạt động trọng tâm năm 2022 đồng thời thảo luận và và xin ý kiến Ủy ban Trung ương Hội các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá cao các hoạt động của Hội năm 2021, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid - 19 với 3 từ đó là: “Kiên định, cảm xúc và trưởng thành”. Đồng thời cho rằng trong điều kiện dịch bệnh gây khó khăn rất lớn cho đời sống kinh tế nói chung đặc biệt là doanh nghiệp, nhưng các doanh nhân trẻ vẫn kiên định tái cơ cấu, đổi mới, vượt qua khó khăn. Điều đó thể hiện phải rất bản lĩnh, rất kiên định. Trong công việc các doanh nhân trẻ đã gác lại những khó khăn của cá nhân để thể hiện tinh thần, trách nhiệm xã hội. Cùng với đó, tổ chức Hội đã có những bước trưởng thành, trở thành thành viên Hội doanh nhân trẻ Châu á Thái Bình Dương. “Sự khởi sắc của Hội Doanh nhân trẻ tạo bức tranh đẹp cho hoạt động Đoàn, Hội trong năm 2021”, anh Tuấn nói.

Để chuẩn bị Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, đồng chí Tuấn đề nghị cần tính đến sự phát triển tổ chức Hội trong thời gian tới, nhiệm kỳ sau phải làm tốt hơn nhiệm kỳ trước trước. “Thời gian tới cần củng cố hệ thống tổ chức ở cơ sở để hoạt động của Hội thông suốt và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, cần có hoạt động chiều sâu, tạo sự liên kết phát triển thị trường, đào tạo, chia sẻ thông tin cho nhau, nâng cao năng lực của từng thành viên trong tổ chức Hội”, đồng chí Tuấn nói.

Đặc biệt đồng chí Tuấn mong muốn, vị thế của Hội Doanh nhân trẻ không chỉ được ghi nhận trong nước mà phải có tầm ảnh hưởng trong khu vực và thế giới. Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn đề nghị, Hội DNT Việt Nam cần xây dựng mối quan hệ như thế nào với các tổ chức Hội doanh nhân trẻ các nước trong khu vực và thế giới; cần nghiên cứu hình thức tập hợp những người nước ngoài trẻ lập nghiệp ở Việt Nam, để kết nối tạo sân chơi, tìm ra kênh hợp tác cùng nhau phát triển…

Tại Hội nghị, Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao Bằng khen cho 42 đơn vị xuất sắc trong công tác Hội năm 2021; tặng cờ thi đua dẫn đầu trong công tác Hội năm 2021 cho 23 đơn vị.

Hội nghị cũng thống nhất kế hoạch hoạt động trọng tâm trong năm 2022 và thảo luận các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Dự kiến, Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, 30-31/3/2022 tại Hà Nội với quy mô 1.000 đại biểu. Cũng trong dịp này, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

 

BA