Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai tư vấn tâm lý và hướng nghiệp cho phạm nhân

13:40 22/07/2014     1518

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Trại giam Gia Trung thuộc Tổng cụ VIII Bộ Công an tổ chức chương trình tư vấn tâm lý, trợ giúp pháp lý và hướng nghiệp, việc làm cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang trong thời gian cải tạo tại Trại tạm giam Gia Trung.
Giao lưu văn nghệ với các phạm nhân
Giao lưu văn nghệ với các phạm nhân


Tham gia buổi tư vấn có hơn 100 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang trong thời gian chấp hành án. Với chủ đề “ Niềm tin cuộc sống”, tại buổi tư vấn các phạm nhân đã được các chuyên viên tư vấn ở Sở Tư Pháp, Trung tâm giới thiệu và giải quyết việc làm tỉnh, Giảng viên tâm lý trường Cao đẳng sư phạm tỉnh tư vấn về các vấn đề như: Tư vấn Pháp luật, tâm lý, tình cảm, hôn nhân gia đình; tư vấn hỗ trợ về các thủ tục hành chính sau khi chấp hành án như: đăng ký thường trú, thông báo lưu trú, khai tạm vắng, cấp đổi chứng minh nhân dân; các thủ tục vay vốn, đăng ký kinh doanh; học nghề và các vấn đề khác có liên quan như lao động, việc làm.

Đa phần các phạm nhân phạm tội là do thiếu hiểu biết về pháp luật vì vậy giáo dục pháp luật cho các phạm nhân là điều cần thiết. Thông qua chương trình này đã góp phần đáng kể vào việc giúp phạm nhân có niềm tin vào cuộc sống, phấn đấu cải tạo tốt để sớm được tái hòa nhập với cộng đồng.