Hội LHTN là địa chỉ tin cậy đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp và hội nhập

14:23 16/10/2019     2656

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 14 và 15/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

215 anh chị cán bộ hội, hội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực, đại diện cho thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh về tham dự Đại hội

 

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019. Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn Tỉnh Bình Thuận có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút nhiều thanh niên tham gia hưởng ứng. Hội LHTN Tỉnh Bình Thuận đã tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các cuộc vận động lớn do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động. Các cấp Hội trong toàn tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo cho thanh niên và vận dụng tốt các nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, đồng hành cùng tham gia vào công tác thanh niên. Các hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội cộng đồng được đánh giá cao.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Thông - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội LHTN và lực lượng thanh niên tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong 05 năm qua. Đồng thời, hi vọng trong thời gian tới Hội LHTN thực hiện thành công khẩu hiệu hành động “Thanh niên Bình Thuận đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập, khởi nghiệp xây dựng quê hương”.

Đ/c Nguyễn Quang Thông - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tham dự chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội LHTN và lực lượng thanh niên tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp hội tăng cường công tác giáo dục, tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, yêu quê hương trong hội viên, thanh niên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Tiếp tục làm tốt công tác tập hợp thanh niên, chú trọng hỗ trợ thanh niên lập nghiệp. Đồng thời, quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức hội các cấp trong tỉnh, nhất là ở cơ sở để tổ chức hội thật sự là địa chỉ tin cậy của thanh niên, đồng hành cùng thanh niên.

 

Ủy ban Hội khóa VI ra mắt tại Đại hội

 

Trong chương trình Đại hội, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó đưa ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới với những mô hình, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Hội.

Với khẩu hiệu hành động xây dựng thanh niên Bình Thuận giàu lòng yêu nước, có “Tâm trong, trí sáng, hoài bảo lớn” có lối sống lành mạnh, trung thực, nghị lực và trách nhiệm; xây dựng Hội LHTN Việt Nam các cấp vững mạnh, thích ứng với điều kiện, môi trường hoạt động mới, có khả năng tập hợp, đoàn kết ngày càng rộng rãi Thanh niên, cùng phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đại hội đã thống nhất hiệp thương chọn cử 38 anh chị vào Ủy ban Hội khóa VI (khuyết 01 ủy viên); hiệp thương anh Trần Sinh Toàn giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và 12 đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khóa VIII. Trong phiên họp thứ nhất của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã hiệp thương 02 anh giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tặng Đại hội Hội LHTN tỉnh bức trướng “Thanh niên Bình Thuận đoàn kết, sáng tạo, chủ động hội nhập, khởi nghiệp xây dựng quê hương”. Cùng đó, tại Đại hội đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng Công trình Biển đảo quê hương trị giá 30 triệu đồng, Hội Thiện Nguyện Phan Thiết tặng 20 căn nhà trị giá 1 tỷ đồng cho Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận đã khen thưởng những tập thể và cá nhân có sự đóng góp rất lớn trong công tác Hội và phong trào Thanh niên Tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019.

 

CTV Quỳnh Trân – TĐ Bình Thuận (NA)