Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai phải tạo được một lực lượng nòng cốt tâm huyết

09:45 25/11/2019     4976

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai phải tạo ra được một lực lượng nòng cốt tâm huyết, đại diện cho một tập thể hội các nhà doanh nhân trẻ của tỉnh làm lực lượng tiên phong trong các hoạt động xúc tiến phát triển kinh tế doanh nghiệp.

Sáng 23/11, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace TP. Pleiku, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2022.              

 

Hội DN trẻ tỉnh trao 11 căn nhà tình nghĩa cho huyện Kbang
 

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đặng Hùng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện Hội DNT của hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước và gần 150 hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai.

Với xu thế hội nhập và cạnh tranh khốc liệt, việc tiên phong chiếm lĩnh thị trường là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thành công. Vì vậy, trong thời gian qua, nhiều doanh nhân trẻ trong tỉnh đã mạnh dạn thay đổi công nghệ sản xuất hiện đại, tái cơ cấu mô hình sản xuất để tạo ra các sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao, hướng đến đa đạng, chiếm lĩnh nhiều thị trường. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những doanh nhân trẻ điển hình, năng động trong nhiều lĩnh vực. Các doanh nhân trẻ đã góp phần đưa kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Doanh nhân trẻ đóng vai trò quyết định trong việc huy động các nguồn lực tạo ra sản phẩm và dịch vụ cho xã hội, góp phần quan trọng vào việc thực hiện chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho người lao động, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Nét nổi bật của Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai trong nhiệm kỳ vừa qua là đã thành lập được Câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp. Đây là tiền đề để thanh niên Gia Lai có điều kiện hiện thực hóa ước mơ, ý tưởng kinh doanh của mình. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các ngành chức năng, tổ chức, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đối với lĩnh vực khởi nghiệp nông nghiệp trong lực lượng thanh niên.

Một hoạt động không kém phần thiết thực là Hội phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp nhằm khuyến khích ĐVTN trên địa bàn tỉnh hoàn thiện khả năng xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời khơi nguồn, hỗ trợ, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp ở mọi lĩnh vực, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, tính sáng tạo của tuổi trẻ trong tỉnh. Qua đó xây dựng cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ, tạo sân chơi để ĐVTN có cơ hội được trao đổi, học hỏi và hỗ trợ cùng nhau phát triển. Ra sức phát triển và đồng hành vì sự phát triển của cộng đồng là một trong những chương trình lớn của Hội Doanh nhân trẻ.

 

Ủy ban Hội khóa III ra mắt tại Đại hội

 

Thời gian qua, các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng nhiều phong trào, hoạt động vì cộng đồng với những thành tích đáng ghi nhận. Hội đã trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh, trao hàng ngàn suất quà cho bà con ở vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng còn gặp nhiều khó khăn; trao hàng trăm xe đạp và nhiều suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 3,7 tỷ đồng

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hội DN trẻ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu Hội DN trẻ phải tạo ra được một lực lượng nòng cốt tâm huyết, đại diện cho một tập thể hội các nhà doanh nhân trẻ của tỉnh làm lực lượng tiên phong trong các hoạt động xúc tiến phát triển kinh tế doanh nghiệp. Cụ thể hơn là đại diện lực lượng doanh nhân trẻ nắm bắt nhanh chóng kịp thời và chính xác các chủ trương, chính sách, quy định, chiến lược của Tỉnh, phối hợp với các sở ban ngành Tỉnh liên quan để phối hợp triển khai ra các doanh nghiệp hội viên của mình. 

Ghi nhận sự nỗ lực của các cá nhân Hội DNT tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ 2015-2019, UBND tỉnh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội DNT Việt Nam tặng bằng khen cho 28 cá nhân; Hội DNT tỉnh Gia Lai được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Hội DNT Việt Nam tặng Cờ thi đua. Đại hội cũng đã ra mắt Ủy ban Hội DNT tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2019-2022, ông Phan Thanh Thiên - Tổng Giám đốc Trường Sinh Group tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội.

Nhằm chung tay với tỉnh tạo điều kiện cho huyện Kbang hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, tại Đại hội, Hội DN trẻ đã trao tặng huyện Kbang 11 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá mỗi căn 50.000.000 đồng.

 

Hà Đức Thành- TĐ Gia Lai (TL)