Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai hướng về vùng lũ Miền Trung

10:35 22/10/2020     709

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào Miền Trung đang gánh chịu những khó khăn do lũ lụt gây ra, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã có những hoạt động thiết thực hướng về vùng bảo lũ.

Bà Lê Thị Thu Huyền, Chủ tịch HĐTV Công ty Trường Sinh trao quà ủng hộ cho Hội DN trẻ Gia Lai

 

Anh Trần Văn Trong, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cho biết: Trước những khó khăn của đồng bào Miền Trung đang chống chọi với cơn lũ lịch sử, Hội DN trẻ Gia Lai đã có thư kêu gọi thành viên trong hội bằng những việc làm thiết thực của mình như góp tiền, quà để cùng với cả nước chia sẻ với những khó khoăn của bà con vùng lũ. Ngay sau khi có thư kêu gọi chỉ trong một thời gian ngăn với tinh thần “Tương thân tương ái”, từng hội viên đã thể hiện được nghĩa cử cao đẹp của mình hướng về Miền Trung.

Tính đến ngày 21/10 Hội đã nhận được hơn 700 triệu tiền mặt và quà tặng. Chị Lê Thị Thu Huyền, chủ tịch HĐTV Công ty cổ phần phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh, thành viên hội DN trẻ Gia Lai chia sẻ: Với tinh thần sát cánh, đoàn kết và chia sẻ, phong trào hướng về đồng bào miền Trung lũ lụt, ngay sau khi có thư kêu gọi của Hội DN trẻ ngoài việc phát động trong nhân viên công ty ủng hộ lũ lụt Miền Trung, công ty chúng tôi cũng đã ủng hộ hơn 400 triệu đồng, trong đó có 20 triệu tiền mặt và 400 triệu tiền quà.

Ngoài thành viên của Hội tham gia ủng hộ Miền Trung với tinh thần tương thân tương ái, Câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp trực thuộc hội DN trẻ tỉnh cũng đã tiến hành quyên góp trong hội viên để hỗ trợ cho bà con miền Trung đang trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn do mưa, lũ lịch sử gây ra.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thái Nguyễn Trung Thành, phó chủ nhiệm CLB khởi nghiệp nông nghiệp cho biết: Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi đến hôm nay các thành viên trong CLB đã quyên góp được khoảng 40 triệu đồng. Số tiền này chúng tôi dự tính mua xuồng Compacsdic và quà để chuyển đến bà con vùng lũ sớm nhất, bên cạnh đó chúng tôi tiếp tục quyên góp để cùng chia sẻ khó khăn với bà con.

Bên cạnh các hội nghề nghiệp, các nhóm doanh nhân trẻ trong những ngày qua cũng đang cố gắng hỗ trợ bà con theo sức lực của mình. “Cả mấy qua hai vợ chồng tôi liên lạc điện thoại liên tục, cố gắng vận động vài ngàn phần quà hỗ trợ bà con nhiều nhất có thể, huy động đủ nhân sự đủ hàng hoá, vẫn còn thiếu nhiều thứ, mong được mọi người chung tay”, anh Nguyễn Văn Hóa, Giám đốc công ty tư vấn thiết kế Thiên Ý, thành viên hội DN trẻ Gia Lai cho biết. Đến hôm nay thì anh đã vận động được 120 triệu tiền mặt, hơn 1000 áo phao, 200 thùng mì tôm, 200 thùng sữa tươi và sữa bò, 100 thùng lương khô cùng hàng ngàn áo lạnh, theo kế hoạch chiều ngày 21/10 anh sẽ vận chuyển số quà này đến huyện Lệ Thủy tỉnh Quãng Bình là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do bão lũ. “Mong ước lớn nhất là có thể đem nhiều hàng cứu trợ đến với nhiều người dân vùng lũ hơn nữa” anh Hóa chia sẻ thêm. Để quà kịp đến với đồng bào lũ lụt Miền Trung, Hội DN trẻ tỉnh và các thành viên trong Hội đã trực tiếp liên hệ với chính quyền địa phương, Hội DN trẻ các tỉnh để cử thành viên hội trực tiếp chuyển quà đi ngay và kịp thời.

Những phần quà tuy nhỏ, nhưng đã kịp thời trao tận tay người dân đã tiếp thêm sức mạnh cho người người dân đang chống chọi với khó khăn. Và những chuyến hàng mà Hội DN trẻ Gia Lai mang đến với vùng bị bão lũ là của những tấm lòng “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, của dân tộc Việt Nam luôn sáng ngời và là nghĩa cử rất cao đẹp, để giúp cho nhân dân các vùng bị thiên tai sớm vươn lên ổn định cuộc sống.
                                           

Hà Đức Thành