Hội DNT tỉnh Cao Bằng: “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển” để phát huy sức mạnh sáng tạo

20:10 19/07/2014     2070

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/7, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh , Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2017.
Trong nhiệm kỳ 2011 - 2014, Hội DNT tỉnh Cao Bằng đã không ngừng nỗ lực, khẳng định vai trò là tổ chức đại diện tiêu biểu của DNT tỉnh, giúp các doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững; đóng góp nhất định cho sự phát triển của tỉnh Cao Bằng và phong trào DNT cả nước, đặc biệt là trên các lĩnh vực an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng.

f
Tặng Cờ thi đua của Hội DNT Việt Nam cho Hội DNT tỉnh Cao Bằng

Nhiều DNT tỉnh đoạt giải thưởng “Sao Vàng đất Việt”, giải thưởng Cuộc thi “Nữ hoàng trang sức quốc gia” và các giải thưởng lớn khác của các tổ chức trong nước, quốc tế. Chương trình “Xây dựng văn hoá doanh nhân” với nhiều hoạt động tiêu biểu được tổ chức, như: Ngày hội văn hoá DNT, Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam…, đã tạo được mạng lưới liên kết chặt chẽ với các Hội DNT các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lào Cai, Quảng Ninh,...

Đến nay, Ủy ban Hội DNT tỉnh đã triển khai có hiệu quả chương trình doanh nghiệp hội viên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Hội DNT còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng với số tiền trên 54 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2014 - 2017, với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, Hội DNT tỉnh kêu gọi toàn thể hội viên và DNT toàn tỉnh đoàn kết, phát huy sức mạnh sáng tạo, tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; góp phần từng bước xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp của tỉnh; nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế; tiếp tục tăng cường quảng bá các hoạt động của Hội; phát triển hội viên mới và nâng cao chất lượng hội viên; xây dựng văn hóa và trách nhiệm xã hội của DNT…

a
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban Hội DNT Cao Bằng khóa IV ra mắt tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, anh Đinh Huy Chiến - Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội DNT Cao Bằng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Anh Đinh Huy Chiến mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, Hội DNT Cao Bằng sẽ phát huy tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam cũng như nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Tại Đại hội đã bầu Ủy ban Hội DNT tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2017 gồm 20 anh, chị. Tại phiên họp thứ nhất, Ủy ban Hội DNT tỉnh đã hiệp thương bầu chủ tịch và 05 Phó chủ tịch. Anh Hoàng Mạnh Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Hội khóa III, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Miền Tây được bầu làm Chủ tịch Hội DNT tỉnh Cao Bằng khóa IV.

Nhân dịp này, Hội DNT tỉnh Cao Bằng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động và phong trào DNT tỉnh. Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam trao tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội và phong trào DNT. Tặng Kỷ niệm chương vì đã có đóng góp cho sự phát triển của Hội DNT Việt Nam và trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào Hội.