Hoà Bình: Xây dựng Hội LHTN Việt Nam thực sự là mặt trận của thanh niên

10:03 14/11/2013     1780

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/11, Đoàn công tác của Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam do đồng chí Phan Văn Mãi - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hoà Bình.
Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình và đại diện lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo về việc triển khai thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013; công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII và công tác triển khai một số nội dung chỉ đạo trọng tâm của Trung ương Hội; việc chuyển đổi mô hình tổ chức cơ sở Hội.

a
Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình tặng quà lưu niệm

Theo báo cáo của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, năm 2013, chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013 với chủ đề “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội” đã được các cấp Hội triển khai thực hiện bám sát chủ đề công tác năm; chủ động phối hợp triển khai lồng ghép với các hoạt động của Đoàn đạt nhiều kết quả. Cụ thể, các cấp Hội đã triển khai hiệu quả các cuộc vận động, chương trình như: “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giầu chính đáng”, các chương trình: “Khi tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”… trong đó, đã có 60 hội viên, thanh niên được tuyên dương “Thanh niên làm theo lới Bác - sống đẹp vì cộng đồng”; 2.962 đơn vị máu được hiến; 3.665 người nghèo được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí; 9.756 hội viên, thanh niên được tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp; xây tặng 16 “Nhà nhân ái”, 02 bến đò ngang, kết nạp 816 hội viên mới; …
Công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII và công tác triển khai một số nội dung chỉ đạo trọng tâm của Trung ương Hội được thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định sự quan tâm thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đến các hoạt động của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát triển toàn diện.

a
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi đã đánh giá cao những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị, tỉnh xây dựng chương trình hoạt động năm 2014 sát với thực tế. Trong đó, làm tốt công tác tập hợp và thu hút thanh niên tham gia vào các tổ, nhóm, câu lạc bộ, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động của thanh niên trong trường học, xây dựng Hội LHTN thực sự là mặt trận của thanh niên.

Về Đại hội, cần chuẩn bị cho Đại hội từ khâu chuẩn bị văn kiện, nhân sự tham gia Đại hội và công tác tổ chức cán bộ để việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh thành công tốt đẹp.

*Trước đó, Đoàn đã đi thăm quan thực tế tại Khu Công nghiệp Lương Sơn, huyện Lương Sơn.