Hòa Bình: Thầy thuốc trẻ khám, tư vấn sức khỏe cho 200 người dân

16:04 18/05/2020     1753

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh tổ chức "Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì một Việt Nam khỏe mạnh” tại xã Hữu Lợi và Công ty cổ phần xi măng X18 (Yên Thủy).

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác.

 

Các bác sỹ trong CLB thầy thuốc trẻ tỉnh, huyện Yên Thủy khám bệnh cho nhân dân

 

Ngày hội là hoạt động thường niên do TW Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động. Năm 2020, hoạt động được tổ chức đồng loạt vào ngày 17/5 tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh với chủ đề: Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Ngày hội cấp tỉnh diễn ra với nhiều hoạt động như: khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân do các y, bác sỹ trẻ của CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh và huyện Yên Thủy trực tiếp thực hiện. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức tặng 100 suất quà cho nhân dân, các gia đình chính sách, thanh niên công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; tặng dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay cho trường tiểu học của xã Hữu Lợi…tổng số kinh phí cho hoạt động khoảng 50 triệu đồng.

 

Anh Bùi Quốc Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Ngoài các hoạt động tập trung cấp tỉnh, Hội LHTN tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cũng đã chỉ đạo các CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức Ngày hội tại các địa phương trên toàn tỉnh.

 

 

Trần Hoàng – TĐ Hòa Bình