Hòa Bình: Đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với nhiều thanh niên

20:47 18/08/2019     559

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Công tác tuyên truyền, phổ biến đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với thanh niên có sự chuyển biến tích cực cả về nội dung lẫn hình thức thông qua nhiều hoạt động cụ thể đã được Hội LHTN tỉnh Hòa Bình thực hiện trong 6 tháng qua.

Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

 

Hội nghị đã tiến hành sơ kết công tác Hội và thảo luận về các kết quả đã đạt được trong 6 tháng qua. Các cấp bộ Hội đã đạt được kết quả nổi bật như: Công tác tuyên truyền, phổ biến đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với thanh niên có sự chuyển biến tích cực cả về nội dung lẫn hình thức thông qua các cuộc vận động “Tuổi trẻ Hòa Bình học tập và làm theo lời Bác”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”; phong trào “Thanh niên tình nguyện”.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp cấp tỉnh lần thứ II, tổ chức tập huấn khởi nghiệp cho 300 HVTN, với chủ đề Thanh niên Hòa Bình hình thành ý tưởng khởi nghiệp. Triển khải chương trình “Xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên”. Huy động nguồn lực bổ sung và trang bị 128 tủ sách kỹ năng, giải trí cho thiếu nhi vùng khó khăn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ II tại Hòa Bình với 600 TNV tham dự và thu được 395 đơn vị máu. Tổ chức từ thiện tặng hơn 2000 suất quà là nhu yếu phẩm, quần áo, học bổng trong chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện… cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn tỉnh. 

Trong dịp tết nguyên đán đã tặng trung tâm bảo trợ xã hội 500 chiếc bánh chưng và các phần quà tết cho gần 200 người cao tuổi, trẻ em. Trong tháng thanh niên đã phối hợp với Đoàn TN trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 xây dựng công trình thanh niêm điểm trường mầm non Trẳm, xã Ngổ Luông, huyện Tân Lạc với tổng hỗ trợ 40 triệu đồng, tặng 10 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Tân Lập, huyện Lạc Sơn.. Duy trì giúp đỡ 01 học sinh bị bệnh máu huyết tán bẩm sinh tại xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn. Phối hợp Đại Sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội xây sửa điểm trường mầm non xóm Chiềng, xã Thung Nai, huyện Cao Phong trị giá 400 triệu đồng và tặng các xuất quà cho nhà trường gần 100 triệu đồng. Đã xây dựng mới và sửa chữa 06 Nhà nhân ái, 05 công trường an toàn giao thông tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức 18 cuộc khám bệnh, phát thuốc miễn phí với 500 lượt y, bác sĩ, tình nguyện tham gia khám, tư vẫn, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuồi…Tu sửa 15 km đường giao thông. Tổ chức thu gom 10 tấn rác thải, trồng mới trên 50.000 cây xanh các loại. Trong 6 tháng đầu năm Hội đã phát triển được 500 hội viên mới. Ủy ban Hội cũng đã tiến hành thảo luận về kết quả báo cáo và phương hướng nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2019.

Ngoài ra, Ban Thư ký Ủy ban hội tỉnh đã trình bày Tờ trình về việc xây dựng Báo cáo công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tờ trình Đề án nhân sự chuẩn bị Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Kết luận tại Hội nghị, anh Bùi Quốc Hoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã khẳng định. Trong thời gian tới, Ban Thư ký Ủy ban Hội sẽ chỉ đạo các cấp bộ hội trong toàn tỉnh tập trung triển khai và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tổng kết, đánh giá cũng như chuẩn bị nhân sự và nội dung để tiến hành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024./.
 

Thế Nhâm, Thành Luân -TĐ Hòa Bình (NA)