Hỗ trợ thành niên yếu thế, hoàn lương phát triển kinh tế

11:04 05/08/2020     4198

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với phương châm không để ai lùi lại phía sau, huyện Đoàn Vị Xuyên đã, đang thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế, hoàn lương phát triển kinh tế, tái hòa nhập cộng đồng.

Để thực hiện được mục tiêu này, trong thời gian qua, huyện Đoàn đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp như: thành lập, duy trì các câu lạc bộ “Thanh niên thắp sáng niềm tin”; Huy động mọi nguồn lực giúp đỡ thanh niên yếu thế, hoàn lương; Triển khai các mô hình hỗ trợ về rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực; mô hình câu lạc bộ, tổ hợp tác, nhóm sở thích dành cho thanh thiếu niên yếu thế nhằm tạo sân chơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ giữa những thanh niên có cùng nghề nghiệp, sở thích; mô hình tư vấn, hướng nghiệp và dạy nghề phù hợp, miễn phí cho thanh thiếu niên yếu thế, hoàn lương...

 

Anh Trần Văn Chinh, thôn Lèn, xã Việt Lâm huyện Vị Xuyên được hỗ trợ mô hình nuôi dê sinh sản và thương phẩm để phát triển kinh tế sau khi hoàn lương

 

Bên cạnh đó, các mô hình hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, kinh doanh như: tổ chức dạy nghề và tạo việc làm cho thanh thiếu niên yếu thế; thực hiện mô hình, hỗ trợ con giống, xoay vòng vốn, con giống cho thanh thiếu niên yếu thế, hoàn lương phát triển kinh tế... đã giúp các thanh niên từng lầm lỡ có thêm cơ hội để làm lại cuộc đời, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.

Anh Trần Văn Chinh, thôn Lèn, xã Việt Lâm huyện Vị Xuyên là thanh niên hoàn lương được nhận hỗ trợ thực hiện mô hình nuôi dê sinh sản và thương phẩm để phát triển kinh tế.

Qua 9 tháng thực hiện, đến nay đàn dê đã phát triển lên 19 con từ 07 con ban đầu. Anh Chinh chia sẻ: “Khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, cùng sự giúp đỡ của chính quyền xã và các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương, tôi đã có thêm động lực để cố gắng hơn. Trong thời gian tới, tôi tiếp tục học hỏi thêm kinh nghiệm để phát triển đàn dê, nhân rộng số lượng đàn cũng như giúp đỡ gia đình đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Tôi mong muốn các bạn trẻ hãy cố gắng học tập, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và hãy làm một công dân tốt”.

Thời gian tới, Huyện đoàn Vị Xuyên tiếp tục duy trì các mô hình, giải pháp hỗ trợ thanh niên yếu thế, nhằm cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục hiệu quả hơn. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh, thiếu niên yếu thế ổn định cuộc sống. góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Kiều Anh