Hậu Giang: Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện

11:22 13/01/2017     1216

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/01, tại Khu Di tích Lịch sử Chiến thắng Chương Thiện, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Ban Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Vị Thanh tổ chức Lễ Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình những giọt máu nghĩa tình” năm 2017.
Tham dự lễ phát động có ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, mặt trận đoàn thể tỉnh, thành phố Vị Thanh; thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thường trực Ban vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thị, thành phố và gần 600 cán bộ, công nhân viên chức lao động, đoàn viên, hội viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp, Công an tỉnh và thành phố Vị Thanh.


0
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện


Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đã thông qua Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang với 22 thành viên, Câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm (RH-) với 17 thành viên, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống (hiến máu dự bị) thuộc Công an tỉnh với 120 thành viên. Đồng thời, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng phù hiệu giọt máu cho các thành viên trong Câu lạc bộ.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi sự hưởng ứng sâu rộng trong toàn thể đồng bào, đồng chí trên địa bàn tỉnh hãy hiến những giọt máu đào từ trái tim nhân hậu của mình cho mục đích nhân đạo “cứu người” và đồng thời tiếp tục nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp này. Bên cạnh đó, ông cũng đã đề nghị, tiếp tục kiện toàn và phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp; tổ chức tốt các hoạt động quản lý, chăm sóc, tư vấn và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu; thực hiện tốt việc thu gom máu tại các điểm hiến máu cố định và di động tại các xã, phường, thị trấn,…

Dịp này, có 04 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam và 24 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm kỷ vật của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2016. Bên cạnh đó, nhằm tri ân đến những đơn vị tài trợ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao bản cảm tạ cho công ty Viettel Hậu Giang và đại diện công ty đã trao bảng tượng trưng truyền thông cho Ban Chỉ đạo của tỉnh.


Ông Lê Thanh Trí - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh (áo đỏ) và đ/c Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân.
Ông Lê Thanh Trí - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh (áo đỏ) và đ/c Phạm Thị Thùy Dung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân.

Sau lễ phát động, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được 335 đơn vị máu, góp phần bổ sung thêm nguồn máu phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh trong dịp Tết.