Hậu Giang: Hơn 1.500 ĐVTN tham gia Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016

10:01 13/09/2016     1046

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trường THPT Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Tỉnh đoàn phối hợp với Ủy Ban An toàn giao thông tỉnh, Công ty TNHH Honda Hồng Đức tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016 hưởng ứng Tháng cao điểm An toàn giao thông và “Năm An toàn giao thông – 2016” .
Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, sở ngành, mặt trận đoàn thể tỉnh, huyện Châu Thành; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo Ban an toàn giao thông tỉnh, huyện; cùng hơn 1.500 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên trong toàn tỉnh về tham dự.


Hậu Giang – Hơn 1.500 đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên tham gia Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016
 Đoàn viên thanh niên tham gia thực hành kỹ năng lái xe an toàn


Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Long – Phó Chủ tịch Thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh đã nêu lên kết quả chứng minh tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, cụ thể như trong những tháng đầu năm 2016, mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng tai nạn giao thông vẫn được kìm chế và kéo giảm về cả 03 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Minh Thương – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã kêu gọi đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên trong toàn tỉnh tích cực phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đồng thời, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những hành động cụ thể như: không chở quá số người quy định, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không tham gia đua xe trái phép,... mỗi đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên hãy là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông trong cộng đồng hướng tới xây dựng một xã hội an toàn và hạnh phúc.

Cũng tại ngày hội, đã diễn ra hoạt động ký cam kết thực hiện các tiêu chí hưởng ứng an toàn giao thông đối với các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn. Dịp này, đồng chí Lê Hồng Dũng – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh trống phát động Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016.

Ngoài ra, nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội còn diễn ra các hoạt động như: diễu hành xe cổ động tuyên truyền an toàn giao thông với băng rôn khẩu hiệu và phát thanh tuyên truyền qua các tuyến đường chính trong tỉnh; tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn thu hút hơn 130 lực lượng tham gia; Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về kiến thức an toàn giao thông với 100 lực lượng tham gia; Hội thi vẽ tranh và sáng tác khẩu hiệu tuyên truyền với chủ đề “Thiếu nhi Hậu Giang với an toàn giao thông” có 15 đội tham gia với 75 thí sinh.

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức ngày hội đã trao 21 giải thưởng và nhiều phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH Honda Hồng Đức cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc khi tham gia thi tài.