Hậu Giang: Diễn đàn Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng năm 2016

16:16 06/10/2016     1011

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Thành đoàn Vị Thanh tổ chức Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với đảng” năm 2016 với chủ đề “Về thực trạng công tác đoàn viên, thanh niên và vai trò lãnh đạo của cấp ủy”.
Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ, thiết thực lập thành tích chào mừng 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016). Hoạt động thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Cơ sở và Chi đoàn trực thuộc, Bí thư Chi đoàn ấp, khu vực và các Chi đoàn ngành tham dự.

Tham gia chủ tọa diễn đàn có đồng chí Nguyễn Minh Thương – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Lâm Quang Tâm – Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố; đồng chí Phạm Hoàng Giang – Phó ban Dân vận Thành ủy.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố đã lần lượt trả lời, giải đáp những vấn đề được nêu ra, tạo không khí sôi nổi trong suốt quá trình diễn ra diễn đàn.
Quang cảnh buổi diễn đàn


Thành đoàn hiện có 14 cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó có 09 phường, xã và 03 Đoàn trường THPT, Đoàn ủy cơ quan chính quyền, Đoàn Thanh niên Công an thành phố và 06 Chi đoàn trực thuộc, với tổng số hơn 10 ngàn đoàn viên, hội viên. Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã tích cực đa dạng hóa và đẩy mạnh các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên thông qua các phong trào như: “Năm xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Tuy nhiên, trong hoạt động vẫn còn những khó khăn, vướng mắc, tại diễn đàn, có 10 lượt câu hỏi, đề xuất, kiến nghị đã được các bạn đoàn viên, thanh niên nêu lên xoay quanh các vấn đề như: công tác cho vay vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; kinh phí hoạt động, chế độ chính sách cho cán bộ Đoàn cơ sở, bộ tiêu chí thi đua, công tác phát triển, tập hợp thanh niên vào tổ chức.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố đã lần lượt trả lời, giải đáp những vấn đề được nêu ra, tạo không khí sôi nổi trong suốt quá trình diễn ra diễn đàn.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố đã lần lượt trả lời, giải đáp những vấn đề được nêu ra, tạo không khí sôi nổi trong suốt quá trình diễn ra diễn đàn.


Phát biểu tại diễn đàn đồng chí Lâm Quang Tâm - Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh những vấn đề cần thực hiện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trong thời gian tới đó là: cần nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, thu hút thanh niên gắn bó với tổ chức Đoàn, phát huy được tính sáng tạo, chủ động của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, thanh niên sẽ là cánh tay đắc lực của Đảng.

Có thể nói rằng, diễn đàn đã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cơ bản trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tuy nhiên, cũng còn những khó khăn không nhỏ từ cách thức phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ từ các ban, ngành đối với Đoàn Thanh niên các cấp trong việc tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Vấn đề này còn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong việc xã hội hóa công tác thanh niên trong tình hình hiện nay.