"Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi" đến với Đắk Nông, Kon Tum

10:23 16/09/2014     2310

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/9, "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi" năm 2014 với các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi tiếp tục diễn ra tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.
Tại Đắk Nông, với mục tiêu chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi, đặc biệt là những người già neo đơn không nơi nương tựa, người có công với cách mạng, các bác sĩ đến từ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 600 người. Công ty Dược phẩm Nhất Nhất cũng trao tặng 500 phần quà. Tổng giá trị đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và quà tặng trên 75.000.000 đồng.
Các bác sĩ đến từ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi
Các bác sĩ đến từ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi


Chiều cùng ngày, Hội thầy thuốc trẻ cũng đã tổ chức chương trình tọa đàm Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Buổi tọa đàm thu hút 120 hội viên Hội thầy thuốc trẻ, đoàn viên tham dự với các nội dung chính như: Công tác hỗ trợ người bệnh đến khám và điều trị; huy động Hội viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; Công tác phối hợp với các đơn vị y tế ngoài tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện.

Tại Kon Tum, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014” diễn ra ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum với sự tham gia tình nguyện của 116 y bác sĩ và gần 20 tình nguyện viên; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 500 người cao tuổi thuộc 9/9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, Hội LHTN Việt Nam, Sở Y tế tỉnh đã phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Kon Tum tổ chức Toạ đàm “Thầy thuốc trẻ vì cuộc sống cộng đồng”.
Hội thảo với sự tham gia của 120 y, bác sĩ trẻ
Hội thảo với sự tham gia của 120 y, bác sĩ trẻ


Tại đây, các đại biểu được nghe Báo cáo các hoạt động tình nguyện của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Kon Tum từ năm 2009 đến nay; các chuyên đề thảo luận về thực trạng hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhu cầu tình nguyện; giới thiệu các mô hình hoạt động hiệu quả; các giải pháp tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp Thầy thuốc trẻ tham gia; công tác vận động nguồn lực; các nội dung tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng phù hợp với điều kiện thực tế ở các địa phương.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ VI, Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VII nhiệm kỳ 2014 - 2019; kỷ niệm 23 năm Ngày quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2014).