Hành trình về quê hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

09:27 02/01/2014     2229

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 1/1/2014, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam và Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Chương trình “Hành trình về với quê hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh” tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên – Huế).
Chương trình đã thu hút hơn 200 các bộ đoàn chủ chốt và các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng tại Nhà lưu niệm của Đại tướng tại xã Quảng Thọ và Công viên tượng đài Đại tướng tại thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền).
Trồng cây tại Công viên tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Trồng cây tại Công viên tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh


Tại Công viên tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, đông đảo các bạn đoàn viên đã tham gia “Ngày hội thanh niên Quảng Điền” với các hoạt động tham gia trồng cây lưu niệm, bàn giao công trình thanh niên… Tại ngày hội thanh niên, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức khánh thành 10 “Nhà nhân ái”, tặng các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Dịp này, CLB “Thầy thuốc trẻ” thuộc Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên – Huế và CLB “Thầy thuốc trẻ” huyện Quảng Điền tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 700 bà con tại các xã Quảng Thọ, Quảng Phước và thị trấn Sịa (Quảng Điền). Chương trình còn trao học bổng cho 20 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Phi Long cho biết: “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, vị tướng nông dân, vị tướng của các phong trào quần chúng. Đặc biệt, Đại tướng là vị Chủ tịch đầu tiên của Hội LHTN Việt Nam. Hoạt động về nguồn lần này có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đại tướng, đồng thời tuyên truyền giáo dục cho thanh niên về cuộc đời và tấm gương vì sự nghiệp cách mạng của Đại tướng, người anh cả của các thế hệ thanh niên Việt Nam”.
Hội LHTN Việt Nam trao 10 “Nhà nhân ái” tặng các hộ nghèo
Hội LHTN Việt Nam trao 10 “Nhà nhân ái” tặng các hộ nghèo


Trước đó, ngày 31/12/2013, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã đến thăm và tặng quà cho tám Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hai gia đình chính sách tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại quê hương Đại tướng.