Hành trình trái tim xanh VP12 đến với ngư dân và chiến sĩ biên phòng Bình Thuận

09:19 30/06/2020     1126

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/6, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hành trình Trái tim xanh VP12 tại tỉnh Bình Thuận.

Đoàn trao tặng cặp sách cho các em học sinh tại trường tiểu học Hàm Tiến

 

Hành trình được tổ chức với mong muốn phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Vĩnh Phúc trong việc chia sẻ những khó khăn trong đời sống của thanh thiếu nhi và bà con ngư dân tỉnh Bình Thuận, đồng thời, động viên, khích lệ các đoàn viên thanh niên là chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam đang ngày đêm thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả là canh giữ vùng biển, biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc do đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn và lãnh đạo các Ban chuyên môn trực thuộc Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà và tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Đồn biên phòng Hải đội 2, phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết và trường Tiểu học Hàm Tiến, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết.

Đến thăm và tặng quà các em học sinh tại trường Tiểu học Hàm Tiến, đoàn công tác đã trao tặng 50 ba lô chống gù cho 50 em có hoàn cảnh khó khăn khó khăn của trường, đồng thời chia sẻ, động viên khuyến khích các em không ngững nỗ lực học tập, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi. Cũng tại đây, đoàn đã trao tặng 500 khẩu trang cho tập thể các thầy, cô giáo trường tiểu học Hàm Tiến. Đáp lại những phần quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng lại chứa đựng trong đó là rất nhiều tình cảm của cán bộ ĐVTN tỉnh Vĩnh Phúc dành tặng cho thanh thiếu nhi của Bình Thuận là những nụ cười hồn nhiên, ánh mắt tươi vui của các em học sinh của vùng đất miền Trung, nơi mà người dân còn nhiều khó khăn và vất vả nhưng luôn nỗ lực hết mình trong học tập và lao động sản xuất.

Đoàn công tác cũng đã tới thăm tại Đồn Biên phòng Hải Đội 2 tại thành phố Phan Thiết để cùng lắng nghe, sẻ chia của các chiến sĩ Đồn biên phòng về những nhiệm vụ thiêng liêng mà các anh đã không quản khó khăn ngày đêm canh gác bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những chiến sỹ Đồn biên phòng Hải Đội 2 nói riêng cũng như các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam nói chung đã cống hiến không mệt mỏi vì sự bình yên của nhân dân và vì chủ quyền của dân tộc. Đồng chí cũng khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục to lớn đối với ĐVTN tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo gắn với các phong trào của tuổi trẻ tỉnh nhà, khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết trong Đoàn viên, thanh niên. Tại đây, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng 01 bộ máy vi tính cùng 1.000 khẩu trang cho các chiến sĩ đồn biên phòng Hải Đội 2.

Hành trình trái tim xanh VP 12 là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chùm các hoạt động mà BTV Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thực hiện trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020.

 

Đại Dương