Hành trình bài ca sinh viên: song Linh tiếp lửa đam mê tại trường Đại học quốc gia

09:35 29/11/2013     1949

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nối tiếp thành công trên con đường dong ruổi khắp hơn 40 trường đại học khắp cả nước, Hành trình bài ca sinh viên đã có một đêm rực cháy tại trường đại học Quốc Gia.
Chính hai ca sỹ trẻ, đầy nhiệt huyết là khách mời Thái Thuỳ Linh, thành viên BGK Uyên Linh và những tiết mục được chuẩn bị công phu của các bạn sinh viên đã tiếp lửa cho một đêm ca nhạc thành công tại trường Quốc Gia.

Sau bài phát biểu của đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Mai Lan – Phó Chủ tịch HSV ĐH Quốc Gia Hà Nội, hành trình bào ca sinh viên bắt đầu lăn bánh với ca khúc "ngọn lửa trái tim" và những ca từ rất quen thuộc với rất nhiêu tầng lớp Thanh thiếu niêm Việt Nam trong bài háy "dậy mà đi". Cả hội trường gần 1000 sinh viên như tăng dần nhiệt  với chất giọng Rock đầy quyền rũ của ca sỹ Thái Thuỳ Linh. Và đến khi cô ca sỹ đầy cá tính nhấn mạnh khẩu hiệu " dậy mà đi nào đồng bào ơi", cả hội trường gần như đứng dậy bắt nhịp đồng thanh theo tiếng gọi của "ngọn lửa" từ trái tim.

Phải nói rằng, các bài hát dự thi lần này của các thí sinh trường quốc gia đậm đặc chủ đề về "Mặt trời", "lửa" và bình minh. Đặc biệt, đề tài này cũng được biểu diễn bằng sự hửng khởi cao độ của các bạn sinh viên. Nghe "Đi với mặt trời" và "Mặt trời ngày mới", người nghe không chỉ thấy bị cuốn theo dòng cảm xúc lên đến nhiệt độ sôi mà còn hoà nhịp cùng với đông đảo ncác bạn sinh viên đang đứng ngồi kín cả hội trường ký túc xá Mễ Trì, Lương thế Vinh.


Không chỉ có những bài hát sôi động, đêm nhạc hành trìm bài ca sinh viên tại trường Quốc gia còn đem đến cho khán giả những phút giây sâu lắng của những bài hát trữ tình như "quê nhà", "chuyện mưa", "con cò". Khán giả cũng oàn toàn bất ngờ với nhũng tiết mục được dàn dựng công phu, đầu tư khá nhiều vào từng chi tiết như " trường ca con đường cái quan", " tiếng hát giữa rừng Pắc Bó", "Người là niềm tin tất thắng"…

Nhận xét về chất lượng các ca khuc dự thi của trường Quốc gia, ca sỹ Uyên Linh nhấn mạnh "Sự kết hợp giữa phong cách sáng tạo qua việc tự chơi nhạc, tự sáng tác các ca khúc của riêng nhóm mình và phong cách khá chỉn chu trong dàn dựng các ca khúc đồng ca đã làm nên thành công cho cuộc thi nàyi”. ngoài ra, việc pha trộn đông - tây trong chủ đề , khai thác triệt để yếu tố á đông qua những tác phẩm kinh điển như trường ca " con đường cái quan" là điều rất đáng phát huy để tạo thành các thành công rực rỡ hơn." Tác phẩm trường ca "con đường cái quan" cũng đã trở thành ca khúc tiêu biểu giành giải nhất cuộc thi lầ này và đại diện cho trường Đại học Quốc gia tham dự đêm chung kết Hành trình bài ca Sinh viên 2013 được diễn ra vào ngày 27/12 tới.


Cháy sáng rực rỡ, sôi động, hết mình nhưng cũng không kém phần tinh tế là tất cả những người gì người xem cảm nhận được trong 10 ca khúc đêm dự thi tối qua của trường Quốc gia. Đương nhiên đây cũng là mục tiêu cuối cùng của hành trình bài ca sinh viên 2013: mang ngọn lửa của sức trẻ, của khát khao đến với tất cả các trường đại học khắp Việt Nam để thắp sáng và hoà nhịp cùng tuổi trẻ cả nước đón chào  Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX