Hành trình Bài ca Sinh viên: Đại học Sài Gòn nhận lời khen của BGK

15:01 21/10/2013     2095

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ca sỹ Tạ Quang Thắng dành lời khen ngợi cho 10 tiết mục biểu diễn tối 17/10 trong hành trình âm nhạc vừa dừng chân tại trường Đại học Sài Gòn, với sự tham gia của hàng trăm sinh viên tới cổ vũ.
Đây là công trình thiết thực do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX.

Trong thời tiết mưa nhẹ, trên giảng đường chính của trường Đại học Sài Gòn và dưới hàng ghế khán giả, tất cả cùng hát vang “Bài ca sinh viên” theo nhịp vỗ tay ròn rã, làm vang dội cả một khoảng trời Sài Gòn. Nhiều sinh viên nhiệt tình che ô để được tiếp tục nán lại chương trình.


Bài hát đạt giải nhất - Quê Hương Việt Nam (ST:An Khang), Khoa Mỹ thuật công nghiệp biểu diễn
Bài hát đạt giải nhất - Quê Hương Việt Nam (ST:An Khang), Khoa Mỹ thuật công nghiệp biểu diễn

Ca sĩ cách đây 6 năm từng gây cơn sốt giới trẻ bằng cách làm mới dân ca với “Bèo dạt mây trôi” - Tạ Quang Thắng đã được chọn làm Ban Giám Khảo đồng thời là ca sỹ khách mời của chương trình, sát cánh cùng các bạn sinh viên và Ban Tổ chức chương trình trong chuyến lưu diễn tại Đại học Sài Gòn lần này.

Mở màn là tiết mục “Tôi yêu thành phố tôi” (ST Nguyễn Hồng Thuận) do CLB Nhiệt huyết trẻ biểu diễn. Các bạn đã gửi gắm tất cả tình yêu quê nhà của mình qua những câu hát êm du, thấm đượm tình thương mến “Dù đã đến khắp chốn phồn hoa, dù đã đến hết những miền xa, thì lòng tôi chỉ yêu một nơi. Tôi yêu Sài Gòn…”. Tiết mục “Em về tóc xanh” (ST Quốc Bảo) là một trong những ca khúc hay nhất viết về học sinh, sinh viên được Kim Yến, khoa Quản trị Kinh Doanh thể hiện khá xuất sắc. Nhóm sinh viên khoa Kỹ thuật công trình biểu diễn “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” (ST Triều Dâng) vẫn còn âm vang bầu máu nóng hừng hực lửa của một thời tuổi trẻ trong tiết tấu nhanh, gấp như lời giục giã, kêu gọi thiết tha của Tổ quốc năm nào… Ca sỹ Tạ Quang Thắng hát tặng sinh viên trường Đại học Sài Gòn ca khúc “Lá cờ” do chính anh sáng tác và biểu diễn rất thành công trong thời gian qua.

Xen lẫn giữa các tiết mục là phần trao học bổng của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam khen thưởng các sinh viên thủ khoa, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Kết quả: Tiết mục Quê Hương Việt Nam do Khoa Mỹ thuật công nghiệp biểu diễn đạt giải nhất chương trình và đại diện ĐH Công nghệ Sài Gòn tham gia Gala Hội ngộ âm nhạc tại Hà Nội.

Nhóm sinh viên đến từ khoa Mỹ thuật công nghiệp với ca khúc “Quê hương Việt Nam” đã giành giải xuất sắc của chương trình, đi tiếp vào vòng sau, đồng thời giành giải nhất tại buổi diễn. Đây là nhóm sinh viên năng nổ, đầy nhiệt huyết mặc dù mới là sinh viên năm nhất của trường. Cả nhóm rất xúc động và tự hào vì bài hát đã thể hiện tình yêu quê hương đất nước và hình ảnh quê hương Việt Nam luôn hiện diện trong ca từ, trái tim của họ.