Hải Phòng: Tuyên dương các tổ chức Đoàn - Hội tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua mạng xã hội

15:11 29/11/2017     337

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương các tổ chức Đoàn - Hội tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua mạng xã hội; Tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp thành phố; Sinh hoạt CLB Bí thư Đoàn xã quý IV/2017.
Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao giải Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp thành phố năm 2017.

Kết quả, giải Xuất sắc đã thuộc về Đoàn Trường Đại học Hải Phòng với 3.698 đoàn viên tham gia thi. Giải Nhất đã thuộc về Đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam với 3.518 đoàn viên tham gia thi. Giải Nhì đã thuộc về Huyện đoàn Tiên Lãng và Đoàn thanh niên trường Đại học Y dược Hải Phòng. Giải Ba đã thuộc về Đoàn thanh niên Khối Các cơ quan thành phố; Quận đoàn Hồng Bàng; Huyện đoàn An Lão; Huyện đoàn Kiến Thụy; Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam.


 Trao giải Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp thành phố năm 2017.
Trao giải Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp thành phố năm 2017.

Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao Quyết định kiện toàn Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bí thư Đoàn xã với 15 thành viên. Trong đó, kiện toàn 05 đồng chí mới tham gia Ban chủ nhiệm và 01 đồng chí Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bí thư Đoàn xã là bộ phận điều hành giúp Câu lạc bộ quản lý bộ máy tổ chức và các thành viên tham gia Câu lạc bộ, là cầu nối thông tin giữa Câu lạc bộ với các thành viên tham gia.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra phần tuyên dương các tổ chức Đoàn - Hội tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua mạng xã hội. Dịp này, đã có 08 tập thể vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Thành đoàn và 03 tập thể được nhận Giấy khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố vì có những tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua mạng xã hội năm 2017.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Phạm Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các CLB, đội nhóm đã đạt được trong công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua mạng xã hội. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời đại công nghiệp 4.0 đang bùng nổ như hiện nay, Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng là xu thế tất yếu thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là giới trẻ. Đoàn Thanh niên phải là tổ chức tiên phong đi đầu và định hướng tốt cho đoàn viên, thanh niên trong thời gian tới.

Trước đó, các đại biểu dâng hương và tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang và tham quan Bảo tàng Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, truyền thống đấu tranh và xây dựng thành phố của nhân dân Hải Phòng.