Hải Phòng: Tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016

13:06 16/05/2016     286

Hoạt động Hội, Đội   Sáng 15/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016” và chương trình “Tiếp sức người bệnh”, “Mang âm nhạc đến bệnh viện”.


Niềm nở, tận tình trong thăm khám cho nhân dân
Niềm nở, tận tình trong thăm khám cho nhân dân


Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao 15 suất quà với tổng trị giá 8 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. Cũng trong khuôn khổ chương trình Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố khen thưởng 12 thầy thuốc trẻ đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và tích cực trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thành phố đã tổ chức các Đoàn y, bác sĩ tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.200 đối tượng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá là 155,5 triệu đồng. Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thông tin quận Lê Chân, Quận đoàn Lê Chân tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện”, thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 1.000 Đoàn viên thanh niên và nhân dân, thu được 405 đơn vị máu. Bên cạnh đó, các Quận, Huyện đoàn phối hợp với bệnh viên, trung tâm y tế của địa phương tổ chức hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.500 đối tượng trị giá trên 180 triệu đồng và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác.