Hải Phòng: Phát động Chương trình “Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2022”

15:08 20/11/2017     1540

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày (19.11), tại Hội trường Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Thành đoàn tổ chức Lễ phát động Chương trình “Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2022”.

Đại biểu ấn nút khởi động chương trình
Đại biểu ấn nút khởi động chương trình

Tại chương trình, đồng chí Đào Phú Dương - Bí thư Thành đoàn đã triển khai chương trình “Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2022” với mục tiêu hỗ trợ 03 đối tượng chủ yếu gồm: sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp; thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao; doanh nghiệp trẻ mới thành lập. Trong đó, các cấp bộ Đoàn cần chú trọng công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên và thanh niên thành phố về Chương trình Thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp; làm tốt chức năng kết nối giúp thanh niên khởi nghiệp; nâng cao hơn nữa vai trò tham mưu, kiến nghị chính sách, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trong tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với 10 sở, ngành, tổ chức, doanh nghiệp về đồng hành cùng thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Thành đoàn trong việc chủ động kết nối, hợp tác với các sở, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo để huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần nhanh chóng cụ thể hóa các nội dung trong Biên bản ghi nhớ hợp tác thành các chương trình, kế hoạch phối hợp cụ thể, thiết thực đồng hành và hỗ trợ thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp trong thời gian tới nhằm phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội thành phố, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đưa Hải Phòng trở thành một trong các địa phương đi đầu cả nước về khởi nghiệp, về đổi mới sáng tạo, về năng lực cạnh tranh; đồng thời mỗi đoàn viên thanh niên phải phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, niềm đam mê, nuôi ước mơ lớn, quyết tâm cao, mạnh dạn sáng tạo và khởi nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng các bạn đoàn viên, thanh niên được lắng nghe diễn giả Nguyễn Cảnh Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Alpha Books, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh tế Châu Á Thái Bình Dương VAPEC, Giám đốc Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam VICC truyền đạt những thông tin chung về khởi nghiệp và vấn đề đặt ra đối với quá trình khởi nghiệp của thanh niên.

Cũng tại đây, các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành và diễn giả Nguyễn Cảnh Bình đã có cuộc trao đổi, đối thoại với đoàn viên, thanh niên về các nội dung xoay quanh vấn đề khởi nghiệp và hỗ trợ thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp.

Thông qua diễn đàn, đoàn viên thanh niên đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích, những kinh nghiệm quý báu để giúp cho quá trình khởi nghiệp đạt được thành công nhất định.