Hải Dương: Trao tặng 70 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

08:26 27/08/2020     473

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/8, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương tổ chức trao tặng 70 suất quà cho các gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật cho Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi và các đơn vị: Thanh Hà, Bình Giang, Kinh Môn và Nam Sách.

Đoàn công tác thăm, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thanh Hà


Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, mỳ chính, bột canh, bánh kẹo, khẩu trang y tế…mỗi  suất trị giá 500.000 đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Hải Dương hướng về cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế đặc biệt trước những tác động của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Xúc động khi đến thăm và trao quà cho gia đình hai chị em Ngô Hà Phương Linh và Ngô Hà Tuyết Ngân, xóm 4 thôn Quách An (xã Thanh An, huyện Thanh Hà), đồng chí Trịnh Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ và động viên gia đình cố gắng vượt qua những khó khăn. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mỗi suất quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, mang lại sự lan tỏa yêu thương, góp phần cùng cộng đồng chung tay vượt qua những khó khăn trong thời gian dịch Covid-19. Tại đây, đoàn trao 02 suất học bổng Tiếp sức đến trường, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, ngoài ra còn có các nhu yếu phẩm: gạo, sữa, mì tôm, đường, nước sát khuẩn, khẩu trang…

Trong thời gian qua, các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 được Tỉnh đoàn tổ chức đa dạng, thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Tính đến hết ngày 25/8/2020, Tỉnh đoàn tiếp nhận hàng trăm nghìn khẩu trang, găng tay y tế, 2000 chai nước sát khuẩn, 58 máy đo thâ nhiệt, 450 bộ quần áo bảo hộ, 2 buồng khử khuẩn, cùng nhiều nhu yếu phẩm như: nước uống, sữa, gạo, đường, muối, dầu ăn.. và trên 200 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ vật phẩm, tiền mặt hỗ trợ sẽ được Tỉnh đoàn tiếp tục phân bổ và trao tới các điểm trực chốt, các khu cách ly tập trung và người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 tại các địa phương trong toàn tỉnh./.

 

Phan Hiền