Hà Tĩnh: Tuyên dương 60 giáo viên, học sinh, sinh viên tiêu biểu

15:11 19/11/2020     548

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/11, tại Văn Miếu Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức Lễ Tuyên dương 60 giáo viên, học sinh, sinh viên tiêu biểu.

Tại chương trình, 17 giáo viên tiêu biểu được tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”; 15 sinh viên tiêu biểu được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”; 25 học sinh tiêu biểu được tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và 3 học sinh tiêu biểu được tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Hà Tĩnh, trong thời gian qua, tổ chức Đoàn Thanh niên và ngành giáo dục tỉnh đã luôn song hành, phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cỗ vũ, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học cũng như các hoạt động giúp thế hệ trẻ phát triển toàn diện, hoàn thiện nhân cách, kỹ năng, trở thành người có ích cho xã hội.

 

Tuyên dương 60 giáo viên, học sinh sinh viên tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 38 năm thành lập Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Các thế hệ giáo viên, học sinh, sinh viên Hà Tĩnh tiếp nối nhau gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt dạy và học, đưa Hà Tĩnh liên tục là đơn vị thuộc tốp dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Sinh viên 5 tốt, Học sinh 3 tốt, Học sinh 3 rèn luyện là sự vinh danh, ghi nhận những tấm gương thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Thay mặt các giáo viên, học sinh, sinh viên phát biểu tại lễ tuyên dương Cô VŨ Thị Hương Anh, giáo viên Trường Tiểu học Thị trấn Tây Sơn chia sẽ đây là món quà rất ý nghĩa trong dịp 20/11, cũng là niềm vinh dự, tự hào của những người đang công tác trong sự nghiệp trồng người.

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh, ghi nhận những tấm gương thầy cô giáo, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đặc biệt, chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Di tích lịch sử văn hóa - Văn Miếu Hà Tĩnh, qua đó nhằm tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, truyền thống hiếu học của quê hương cho thế hệ trẻ tỉnh nhà. Đây cũng là tiếp thu tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động các nguồn lực để trao tặng các phần quà nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên vùng lũ. Trong đó, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp các nhà tài trợ trao tặng 50 suất quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của mưa lũ, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng; trao biểu trưng “Góc học tập cho em” tặng thành phố Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Lộc Hà và trao 22 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

 

CTV TĐ Hà Tĩnh