Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Chương trình Giao lưu “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”

15:22 22/09/2014     1678

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hà Tĩnh đã diễn ra Chương trình giao lưu “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích” do Hội LHTN tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện của nhiều ban, ngành và đoàn thể trong địa bàn tỉnh cùng 200 đại biểu Đại hội.
Khai mạc Chương trình, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cho biết “Đây là chương trình có ý nghĩa sâu sắc nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 – 2019; Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng; nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về những giá trị tốt đẹp, về lối sống nhân văn, cổ vũ tinh thần xung kích, tình nguyện và những ước mơ, khát vọng dựng xây quê hương, đất nước”.
5
Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình giao lưu “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”

Tham gia giao lưu tại chương trình có: Anh Trần Kim Việt, một thanh niên khuyết tật ở huyện Hương Khê, đã quyết tâm vượt khó vươn lên, tốt nghiệp 02 bằng Đại học, đang chuẩn bị bảo vệ luận văn Thạc sỹ ngành nông nghiệp, hiện nay anh là chủ mô hình vườn ươm giống cây trầm hương cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm; chị Nguyễn Thị Mai Sao – Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã có 20 lần hiến máu tình nguyện, chị tình nguyện hiến máu suốt đời cho 01 em nhỏ ở huyện Nghi Xuân bị bệnh hiểm nghèo; anh Nguyễn Quang Trung – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Du ca Thành phố Hà Tĩnh; thượng úy trẻ tuổi Nguyễn Khắc Hào – Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm ma túy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Trẻ, là “Khắc tinh của tội phạm ma túy”; anh Nguyễn Văn Duẩn – Chủ nhiệm HTX trồng nấm Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh. Các anh, chị đã đã trao đổi, chia sẽ những kinh nghiệm, suy nghĩ của bản thân, ý chí quyết tâm trong cuộc sống với những hành động, việc làm có ý nghĩa sâu sắc, xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu “Sống đẹp, sống có ích” cho tuổi trẻ noi theo.
Giao lưu tại Chương trình, đồng chí Trần Hậu Tám, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh đã bày tỏ sự ghi nhận, đánh giá cao những phong trào, hoạt động có hiệu quả thiết thực của tuổi trẻ, nhất là đối với Cuộc vận động “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích” đã góp phần tích cực giáo dục truyền thống cách mạng, tư tưởng chính trị, lý tưởng sống, đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật cho tuổi trẻ thế hệ ngày nay.
5
Các đại biểu tham gia giao lưu “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”

Nhân dịp này, đồng chí Quanphet Phuongmala, Bí thư tỉnh đoàn Bolikhamxay, Lào đã xúc động, cho biết “Tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào vốn là truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc từ ngàn xưa, trong quá trình đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả trong thời đại hiện nay và mãi mãi. Thanh niên hai nước nói chung và thanh niên Hà Tĩnh – Bolikhamxay đã có nhiều hoạt động ấm tình keo sơn, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để tổ chức có hiệu quả các nội dung, hoạt động công tác thanh niên. Đồng chí cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đợt khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhân dân Lào”.