Hà Tĩnh: Khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí, tặng quà hỗ trợ nhân dân vùng lũ

20:27 23/10/2016     822

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 22/10, Tỉnh đoàn - Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí; phát gạo cho nhân dân vùng lũ ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Đông đảo người dân có mặt từ rất sớm để được các y, bác sỹ tư vấn, khám và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí
Đông đảo người dân có mặt từ rất sớm để được các y, bác sỹ tư vấn, khám và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí


Với dự báo bệnh dịch có nguy cơ khởi phát, nhất là trong điều kiện người dân dầm mình trong nước nhiều ngày trong đợt mưa lũ vừa qua, Hội Thầy thuốc trẻ đã kịp thời lên kế hoạch, đề xuất cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện, huy động nguồn lực kinh phí, máy móc, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, gạo,… Tổng trị giá nguồn lực là 300 triệu đồng.

Ngay sau khi nước rút khỏi địa bàn vùng lũ, tiếp nối các hoạt động cứu trợ nhân dân, cùng với sự định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN tỉnh, 36 y, bác sỹ, dược sỹ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức hoạt động khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.000 người; trao 200 phần quà, 11 tấn gạo cho người dân ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê; đồng thời Hội đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tại khu vực trạm y tế, trường học, các nhà dân bị ngập sâu. Đối với những người bị đau yếu không đến điểm tập trung được, Hội đã cử ekip y, bác sỹ đến tận nhà để thăm khám và trao những phần quà giúp đỡ người dân vượt khó khăn.

Sáng cùng ngày, tại địa bàn huyện Hương Khê, Vũ Quang, Báo Thanh niên, Hội Từ tâm Hà Nội và một số cá nhân từ tâm đã tiến hành trao tặng hàng trăm phần quà bao gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm, thiết bị gia đình như chăn, màn, đồ dùng học sinh,… cho nhân dân vùng lũ. Tổng nguồn lực từ thiện của các đơn vị đã trao trong sáng ngày 22/10 qua kênh Tỉnh đoàn gần 1,2 tỷ đồng.