Hà Tĩnh: Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2020

11:31 05/08/2016     857

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 04/8, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh khóa II ra mắt, nhận nhiệm vụ
Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh khóa II ra mắt, nhận nhiệm vụ


Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Bá Tĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; đồng chí Dương Xuân Hoà - Phó ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Tỉnh uỷ, UBND, các Sở ban, ngành, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và 80 đại biểu là những cán bộ, hội viên, thầy thuốc trẻ tiêu biểu đại diện cho sức trẻ, trí tuệ, niềm tin của gần 700 thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh.

Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Đại hội đã được nghe Báo cáo chính trị của BCH Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa I trình Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2020. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2012 - 2015, Công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Tính đến thời điểm này, Hội đã có 12 CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị xã, thành phố, số lượng hội viên hiện nay là 570 hội viên, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ tại Đại hội Hội lần I. Hội đã tổ chức nhiều chương trình, cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo hội viên và thanh niên tham gia, tiêu biểu có Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội đã khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho khoảng 39.000 lượt người, tổng trị giá thuốc, quà tặng và ngày công lên tới gần 3,5 tỷ đồng, tiếp nhận gần 17.000 đơn vị máu. Mổ mắt miễn phí cho 291 đối tượng trên địa bàn tỉnh. Tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, hiến máu tình nguyện, tham gia công tác tình nguyện quốc tế, trong đó có các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại 02 tỉnh Bolykhamxay và Khammuon của Nước CHDCND Lào.

Đại hội cũng đã được nghe báo cáo kiểm điểm của BCH Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2012 - 2015 và tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác và phong trào Thầy thuốc trẻ trong nhiệm kỳ tới.

Theo đó, nhiệm kỳ 2016 - 2020, tiếp tục xây dựng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thầy thuốc trẻ, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thầy thuốc trẻ, cổ vũ thầy thuốc trẻ xây hoài bão lớn, thi đua rèn đức, luyện tài, cống hiến tài năng và sức trẻ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Phát huy kết quả của các Cuộc vận động và Chương trình trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2020 phát động phong trào “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” với 03 chương trình: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh trong thời gian vừa qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cần đặc biệt chú trọng bồi dưỡng lý tưởng, lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất, đạo đức nghề y gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho hội viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác đoàn kết, mở rộng, phát triển hội viên để xây dựng Hội vững mạnh; gắn chặt việc phát huy tiềm năng, trí tuệ, nhiệt huyết của đội ngũ thầy thuốc trẻ trong tổ chức các hoạt động của Hội với công tác bảo vệ, đáp ứng những quyền lợi, nhu cầu chính đáng của hội viên; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để hội viên học tập, rèn luyện, phát huy năng lực xây dựng hình ảnh người thầy thuốc đẹp trong nhân dân.

Đại hội đã nhất trí bầu BCH Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2020 với 28 anh/chị do bác sỹ Bùi Hoàng Dương - Phó trưởng khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm Chủ tịch.

Để ghi nhận cho những đóng góp trong công tác Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh của các tập thể, cá nhân, cán bộ, hội viên, trong dịp này, Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho tập thể Hội Thầy thuốc trẻ Hà Tĩnh và cá nhân anh Lê Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa I; tặng Bằng khen của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho 02 tập thể và 03 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ tỉnh nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Trước đó, Đoàn đại biểu đã đến dâng hương, báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ - Thành phố Hà Tĩnh; Phiên họp thứ nhất diễn ra với các nội dung: Hiệp thương Chương trình Đại hội, bầu Đoàn Chủ tịch, cử Đoàn thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu.