Hà Nội: Tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số

09:42 20/06/2016     1035

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 18/6, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Ban Dân tộc, Sở Y tế TP Hà Nội tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động và khai mạc hoạt động khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ (Hà Nội).
Chương trình là sự phối hợp liên ngành giữa Ban Dân tộc, Sở Y tế Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị xã hội đối với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô, qua đó tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Trong giai đoạn 2016-2017, Ban Dân tộc Thành phố phối hợp với Sở Y tế, Thành đoàn - Hội LHTN Thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng dân tộc miền núi trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2016.

Trước đó, giai đoạn 2013 - 2015, Ban Dân tộc phối hợp với Thành đoàn, Sở Y tế Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp liên ngành giai đoạn 2013 - 2015 nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Qua 3 năm (2013 - 2015), chương trình đã khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 3.700 lượt người thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và thanh, thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số Hà Nội.

Lãnh đạo Ban Dân tộc TP, Sở Y tế, Thành đoàn Hà Nội ký kết chương trình phối hợp các hoạt động khám và tư vấn, phát thuốc cho đồng bào các dân tộc miền núi trên địa bàn
Lãnh đạo Ban Dân tộc TP, Sở Y tế, Thành đoàn Hà Nội ký kết chương trình phối hợp các hoạt động khám và tư vấn, phát thuốc cho đồng bào các dân tộc miền núi trên địa bàn


Trong khuôn khổ chương trình, tại 3 huyện Chương Mỹ, Thạch Thất, Quốc Oai, hơn 50 y bác sỹ trẻ Thủ đô đã khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 người dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các xã miền núi (Điểm 1: Phòng khám Đa khoa Yên Bình, xã Yên Bình; Điểm 2: Trạm Y tế xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất;  Điểm 3: Trạm Y tế xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai và điểm 4: Trạm Y tế xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ).
Cũng trong chương trình, BTC đã dành tặng 300 suất quà cho các em thiếu nhi, học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Thạch Thất có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong học tập.

Các
Bác sỹ trẻ Thủ đô đã khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm nhân văn có ý nghĩa sâu sắc không chỉ đối với người dân mà còn đối với các bạn đoàn viên thanh niên. Chương trình đã góp phần không nhỏ giúp người dân ở các xã dân tộc, miền núi của Thủ đô có điều kiện được tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến, được chăm sóc và tư vấn sức khỏe một cách tốt nhất, kịp thời nhất.


Chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả như đêm giao lưu văn nghệ nhân dịp Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng các xã dân tộc miền núi Ba Vì; Tổ chức văn nghệ, biểu diễn cồng chiêng chào mừng thành công Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Thành phố lần thứ II tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì; Ngày hội văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh niên dân tộc thiểu số tại Minh Quang (huyện Ba Vì),... và nhiều hoạt động phối hợp trong việc tổ chức các Hội thi, Hội nghị biểu dương Gia đình đồng bào dân tộc thiểu số văn hóa tiêu biểu,Tuyên dương Học sinh dân tộc thiểu số học giỏi...