Hà Nội: Thắp sáng ước mơ con công nhân 2018

11:15 27/08/2018     562

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Đông Anh tổ chức Ngày hội “Thắp sáng ước mơ con công nhân” năm 2018 tại khu chung cư công nhân - Khu công nghiệp Thăng Long (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).
Đây là sự kiện thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với con công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục khơi dậy trong thanh, thiếu nhi tinh thần vượt khó, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Qua đó, góp phần thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội về giai cấp công nhân.

Tại chương trình, các y, bác sĩ đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 thiếu nhi là con công nhân. Ban tổ chức tặng sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng cho con công nhân Khu chung cư công nhân - Khu công nghiệp Thăng Long; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian ý nghĩa...

trao tặng 15 triệu và 11 thùng quà c

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - đại biểu Quốc hội khóa XIV, Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng liên đoàn Lao động Việt Namtrao biểu trưng cho Thành đoàn Hà Nội tặng 15 triệu và 11 thùng quà cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.



Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức cũng trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng), 2.000 quyển vở cho các em thiếu nhi là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Khu công nghiệp Thăng Long và trường Mầm non Việt Triều Hữu Nghị.

Các y,bác sĩ thăm khám, tư vấn chữa bệnh cho con em công nhân lao động
Các y, bác sĩ thăm khám, tư vấn chữa bệnh cho con em công nhân lao động


Đặc biệt, với mong muốn chung tay góp sức, chia sẻ với những khó khăn của công nhân, góp phần thắp sáng niềm tin cho những ước mơ tươi đẹp của thế hệ tương lai, Ban Thường vụ Thành đoàn còn triển khai thành lập 4 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ con công nhân.

Bên cạnh hoạt động cấp thành phố, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đồng loạt triển khai các hoạt động “Thắp sáng ước mơ con công nhân” phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.