Hà Nội: Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Thành phố lần thứ V

14:44 19/07/2016     1087

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 19/7, Hội LHTN Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Thành phố lần thứ V, khóa VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019.
Hội nghị đã lắng nghe và tham góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo kết qủa công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2016 và định hướng triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội LHTN thành phố Hà Nội đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, trọng tâm công tác và đạt được những kết quả nổi bật. Cụ thể, với chủ đề công tác năm 2016 "Tự hào thanh niên Việt Nam", công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố đã được các cấp bộ Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, một số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên; hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc, tôn giáo, khuyết tật trên địa bàn.

Điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm là hoạt động tình nguyện, vì lợi ích cộng đồng. Hội LHTN Thành phố cùng các cơ sở Hội luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, đến nơi thực sự khó khăn và thực hiện công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên trước những diễn biến phức tạp về tình hình biển Đông; kịp thời tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước những vấn đề về chủ quyền biển đảo góp phần định hướng thanh niên hiểu và thể hiện tinh thần yêu nước đúng pháp luật. Đặc biệt đã vận động đông đảo hội viên, thanh niên Thủ đô tổ chức các hoạt động thể hiện tình cảm yêu nước bằng nhiều việc làm có ý nghĩa và sức lan tỏa sâu rộng.

Hoạt động hỗ trợ thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế đã được quan tâm như tổ chức các hoạt động tại trại giam, tổ chức các hoạt động hướng nghiệp đối với thanh niên hoàn lương... Hoạt động của các Hội, CLB trực thuộc được quan tâm hơn và có nhiều bước chuyển biến trong công tác tổ chức và tổ chức các hoạt động qua đó đã phát huy được ưu thế và màu sắc của từng Hội, CLB trong mỗi hoạt động, góp phần quan trọng vào kết quả chung của công tác Hội và phong trào thanh niên của Thành phố…

Trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị đã tham gia thảo luận, cho ý kiến về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016, triển khai các mô hình thanh niên tiêu biểu; Góp ý vào kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và 25 năm Ngày thành lập Hội LHTN thành phố Hà Nội…

Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận những kết quả của Hội đã đạt được, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong công tác Hội 6 tháng đầu năm 2016.

Thay mặt Ủy ban Hội LHTN Thành phố, đồng chí
Nguyễn Ngọc Việt  triển khai, định hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2016, cụ thể: Tổ chức hoạt động tình nguyện; Tư vấn, giới thiệu việc làm trong các trại tạm giam; Tổ chức Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Hà Nội; Liên hoan Dân vũ quốc tế từ cơ sở đến thành phố; Tuyên dương doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu và doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016; Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và 25 năm Ngày thành lập Hội LHTN thành phố Hà Nội; Gặp mặt chức sắc tôn giáo và tuyên dương thanh niên tín đồ tôn giáo tiểu biểu; Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016;  Các hoạt động thực hiện theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam…