Hà Nội: Đại hội Đại biểu Hội LHTN Phường Tân Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 – 2019

10:27 13/01/2014     3638

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 12/1/2014 tại Hà Nội, Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai và Ủy ban Hội Phường Tân Mai tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Phường Tân Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

s
Anh Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Quyết định lớp đoàn viên Lý Tự Trọng.

Dự Đại hội có anh Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Sỹ Trường, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội; Phường Tân Mai, các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận, huyện trên địa bàn Thành phố; đặc biệt là sự có mặt của trên 80 hội viên đại diện cho 545 hội viên của 18 chi hội trên địa bàn phường Tân Mai...

Đại hội đã thông qua báo cáo công tác Hội và phong trào thanh niên Hội LHTN Phường Tân Mai nhiệm kỳ 2004 -2009 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên Hội LHTN Phường Tân Mai nhiệm kỳ 2009-2014.

Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua Hội LHTN Phường Tân Mai luôn chú trọng trong việc nâng cao chất lượng hội viên, chất lượng của tổ chức cơ sở Hội, chi hội là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Thông qua các công tác giáo dục, rèn luyện và tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ, hội viên. Từ đó chất lượng hội viên ngày càng được nâng cao, đã thu hút và tập hợp được đông đảo hội viên tham gia vào các câu lạc bộ như: CLB Bóng đá, CLB Thể hình, CLB Thơ, CLB Sức khoẻ sinh sản vị thành niên…Công tác tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ được quan tâm, đã có hơn 250 lượt cán bộ cấp Hội và chi hội được tham gia tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác và kỹ năng tập hợp thanh niên, đặc biệt Hội đã tổ chức 02 đợt tập huấn về kỹ năng giải quyết công việc, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng giao tiếp cho 100% cán bộ Hội từ Phường đến cơ sở.

Công tác tập hợp giáo dục thanh niên được đẩy mạnh thông qua hoạt động các câu lạc bộ như: CLB Bóng đá, CLB Văn nghệ, CLB Thơ…. các hoạt động tham quan, dã ngoại. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thành lập và tổ chức hoạt động 9 câu lạc bộ (3 bóng đá thanh niên, 01 câu lạc bộ thể hình, 01 câu lạc bộ sinh viên, 01 câu lạc bộ lưu giữ các bài hát cách mạng, 01 câu lạc bộ sức khỏe sinh sản vị thanh niên, 01 câu lạc bộ thơ, 01 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế ) sinh hoạt nề nếp, ổn định và thu hút hàng trăm lượt thanh niên tham gia góp phần quan trọng trọng việc rèn luyện về trí - thể - mỹ cho thanh niên, chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tương, đạo đức cũng như trong việc ngăn ngừa tiếp xúc với các tệ nạn xã hội...

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội phường Tân Mai đã chú trọng thực hiện tốt 3 Cuộc vận động: "Thanh niên sống đẹp, sống có ích", "Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường",  "Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng" và 2 Chương trình  "Khi Tổ quốc cần" và Chương trình "Xây dựng hệ thống Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên" bằng các việc làm cụ thể như: các phong trào “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Lá lành đùm lá rách”, phong trào “thanh niên tình nguyện”, “thanh niên đảm bảo giữ gìn trật tự giao thông”, “Học tập rèn luyện - Vì ngày mai lập nghiệp”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”...qua đó  phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay những tình yêu biển đảo, hăng hái cống hiến sức trẻ của mình vì sự phát triển của đất nước, tiếp tục khẳng định và có được những hoạt động tiêu biểu.

Với chủ đề “Phát huy truyền thống 30 năm thành lập phường - Tuổi trẻ Tân Mai xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xung kích tình nguyện vì phường Tân Mai giàu đẹp  và văn minh”. Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, Hội LHTN Phường xác định một số chỉ tiêu cơ bản, Nâng tỉ lệ thu hút tập hợp thanh niên lên từ 60% - 65%, tiếp tục xây dựng và củng cố các Chi hội tại các đơn vị cơ sở; Nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Chi hội, chất lượng Hội viên, phấn đấu 80 - 85% cơ sở Hội đạt tiêu chuẩn vững mạnh; Phấn đấu mỗi năm giới thiệu từ 10 – 15 hội viên thanh niên có việc làm ổn định và mạnh dạn vay vốn hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên; Giới thiệu từ 35 - 50 thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mỗi năm; Hàng năm, vận động từ 70 - 100 thanh niên tình nguyện đăng ký hiến máu cứu người.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã hiệp thương chọn cử Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Phường Tân Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 15 anh, chị. Chị Nguyễn Thị Huệ được các đại biểu tín nhiệm hiệp thương giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Tân Mai lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 – 2019 và Phó Chủ tịch Hội là anh Nguyễn Thành Trung và chị Chu Hồng Nhung. Đại hội cũng hiệp thương cử 6 anh, chị tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam Quận Hoàng Mai lần thứ III.

Nhân dịp này, để ghi nhận những thành tích đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên Phường Tân Mai trong nhiệm kỳ 2009 – 2014, Hội LHTN Việt Nam Quận Hoàng Mai đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cũng trong buổi sáng, Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã dâng hương tại, sinh hoạt truyền thống tại tượng dài Anh Lý Tự Trọng.

Ngay sau Đại hội Hội LHTN Việt Nam phường Tân Mai, các đại biểu đã tiến hành họp rút kinh nghiệm cho việc chuẩn bị Đại hội ở các Quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi rút kinh nghiệm, anh Phan Văn Mãi, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chúc mừng thành công của Đại hội điểm phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Anh Mãi cũng đặt vấn đề là sau Đại hội chúng ta đang thổi cái gì vào trong cộng đồng thanh niên? Mở được diễn đàn thanh niên trên facebook. Trên diễn đàn này, chúng ta truy cập xem các nội dung trích ra có nhiều nhiều ý kiến hay, chọn đúng định hướng quan trọng trong công tác Hội sắp tới. Chúng ta cần mạnh dạn thử nghiệm những hình thức mới, vượt qua lối mòn cũ...

Về thành phần đại biểu, chúng ta cần hiệp thương để có đại biểu, xây dựng thành phần đại biểu ưu tú từ các chi hội, các câu lạc bộ, đội nhóm... Trên phường, xã mà có thanh niên hoàn lương, tôn giáo, có nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm có thể chưa là thành viên hoặc là thành viên tập thể của Hội LHTN, chúng ta cần mời gọi các anh, chị tới tham gia Đại hội và chắc chắn sẽ là thành viên của chúng ta. Anh Mãi cũng nhấn mạnh, đây chính là hình thức giáo dục và đoàn kết, tập hợp thanh niên, chính là tạo môi trường giáo dục cho thanh niên. Câu chuyện hay các tham luận tại Đại hội là những câu chuyện thực trong chính đời sống hàng ngày của chúng ta. Tính đa dạng của mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên cũng cần xác định rõ...

Về văn kiện vẫn còn hình thức và dài, trong văn kiện báo cáo cần gọn hơn nữa để đại biểu lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành có thể hiểu nhiệm kỳ vừa qua Hội đã làm được những gì; Văn kiện thì cần đi vào vấn đề cụ thể tiệm cận với suy nghĩ, đời sống thanh niên; trong thời gian sắp tới, những tâm thư, những điều mong mỏi của thanh niên chính là những điều mà chúng ta thiết kết những chương trình sắp tới...

Với tinh thần đổi mới trong Đại hội, anh Phan Văn Mãi mong rằng, những Đại hội sau này các Quận, huyện chỉ giữ lại những vấn đề nguyên tắc điều lệ, còn lại sẽ đổi mới, tích lũy sức sáng tạo, đổ mới tích cực, mạnh dạn thí điểm...