Hà Giang: Tình nguyện "Tháng ba Biên giới"

18:54 13/03/2014     1628

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 09/3, Hội LHTN huyện Vị Xuyên, Hà Giang phối hợp với Đồn biên phòng Thanh Thủy và Đại đội cơ động biên phòng tổ chức Chương trình tình nguyện "Tháng ba biên giới" tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy.

ĐVTN mở đường giúp dân
ĐVTN mở đường giúp dân

Thôn Nặm Ngặt là một trong những thôn khó khăn của xã Thanh Thủy, thôn có đường biên giới giáp với Trung Quốc, cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số nơi đây chủ yếu là tự cung tự cấp, ít trao đổi buôn bán vì giao thông đi lại không thuận tiện. Nhận thấy vấn đề giao thông đi lại là vấn đề cấp thiết tại thôn, cũng như tạo phong trào thi đua trên toàn huyện, nên Hội LHTN huyện Vị Xuyên trao đổi với chính quyền xã Thanh Thủy thực hiện chương trình tình nguyện mở mới đường cho bà con trong thôn và được chính quyền xã nhiệt liệt hưởng ứng.
     
Không quản khó khăn gian khổ, với tinh thần nhiệt huyết của 100 ĐVTN xã Thanh Thủy; Đại đội cơ động Biên phòng; Đồn Biên phòng Thanh Thủy đã vượt 7km đường rừng lên thôn Nặm Ngặt giúp bà con nhân dân mở mới 2km đường giao thông. Tuyến đường được mở sẽ giúp bà con đi lại, trao đổi hàng hóa dễ dàng hơn.
 
Chương trình tình nguyện là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chào mừng ngày truyền thống lịch sử hào hùng của Bộ đội Biên phòng, đồng thời cũng là dịp để đoàn viên các đơn vị chung tay thực hiện các phần việc nhằm chia sẻ bớt những khó khăn gian khổ cho bà con nhân dân thôn Nặm Ngặt. Bên cạnh đó hoạt động còn giúp tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tối cùng ngày, tại trường THCS Thanh Thủy diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại giữa các đơn vị. Các tiết mục thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi người lính Cụ Hồ.

Ủy ban hội LHTN Việt Nam  trường THPT Quản Bạ ra mắt câu lạc bộ tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên

Ngày 10/3/2013, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam trường THPT huyện Quản Bạ tổ chức buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ “sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên” (SKSS VTN &TN) của nhà trường.

 Với đặc thù huyện miền núi là nơi vẫn còn diễn ra các hoạt động tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, số học sinh của trường là con em đồng bào các dân tộc chiếm hơn 95% vì vậy việc thành lập câu lạc bộ tư vấn SKSS VTN &TN có ý nghĩa quan trọng góp phần giảm thiểu, xóa bỏ tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống trên địa bàn toàn huyện; thông qua các hoạt động tư vấn giúp cho ĐVTN có được những hiểu biết về kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình trước những khó khăn, cám dỗ của cuộc sống.

Cũng trong buổi lễ chi đoàn Công an phối hợp với Đoàn trường tổ chức phổ biến Luật phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho ĐVTN, cung cấp các kiến thức cách nhận biết một số dạng ma túy; một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn; cách phát hiện, cung cấp thông tin về hoạt động sản xuất, vận chuyển, sử dụng trái phép các chất ma túy thường gặp cho cơ quan chức năng.