Hà Giang: Khám chữa bệnh cho 500 người cao tuổi

18:11 18/08/2014     1504

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe người cao tuổi”. Đó là chủ đề của Chương trình Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014, do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức vào ngày 17/9/2014, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Các thầy thuốc trẻ tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi
Các thầy thuốc trẻ tham gia tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi


Tham gia Hành trình là sự góp mặt của 500 người cao tuổi, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Giang; 120 Thầy thuốc trẻ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang và 40 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên.

 Các hoạt động chính gồm có: Tổ chức khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa cho người cao tuổi. Tổ chức tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc trong bà con nhân dân và thanh niên; khám sàng lọc phát hiện những người cao tuổi bị bệnh nặng đưa vào danh sách được ghép tạng của chương trình ghép tạng quốc gia. Tổ chức tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và gia đình. Tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Giang. Ngoài ra còn tặng quà cho 500 người cao tuổi đến khám tại chương trình. Tặng thuốc bổ cho 20 Thầy thuốc trẻ. Tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cho 120 Thầy thuốc trẻ tham gia Hành trình.

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 13 năm ngày Quốc tế người cao tuổi, kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, hướng tới chào mừng đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ IV, hướng đến Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII. Khẳng định vai trò của thanh niên, Thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tri ân người có công với Cách mạng. Thông qua hành trình nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng.