Hà Giang: Giao lưu văn nghệ "Hành trình biên giới năm 2014"

10:23 09/07/2014     1661

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động chương trình giao lưu "Hành trình biên giới năm 2014" do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Nhà hát kịch Việt Nam, Ban Thanh niên Bộ đội biên phòng, Tỉnh đoàn Hà Giang, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang tổ chức từ ngày 8- 10/7, tối ngày 8.7, tại Quảng trường 26/3, đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ "Hành trình biên giới năm 2014".

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ Nhà hát kịch Việt Nam
Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ Nhà hát kịch Việt Nam


Tại đêm giao lưu, các nghệ sỹ Nhà hát kịch Việt Nam do nghệ sỹ Xuân Bắc làm trưởng nhóm đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi.  Buổi giao lưu đã thu hút đông đảo ĐVTN và nhân dân tới xem và cổ vũ. Cũng trong dịp này đoàn công tác đã tặng quà cho con em chiến sỹ Đồn biên phòng Thanh Thủy có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích cao trong học tập.

Trong 2 ngày 9,10/7, đoàn sẽ tới thăm, tặng quà, giao lưu văn nghệ tại Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn; Đồn Biên phòng Bạch Đích, huyện Yên Minh, ghé thăm các di tích Nhà Vương, Đèo Mã Phì Lèng, Núi đôi Quản Bạ.

"Hành trình biên giới năm 2014" là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên khu vực vùng sâu vùng xa, vùng biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Bày tỏ lòng tri ân với các chiến sỹ và bộ đội Biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ chủ quyền đất nước.

* Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Binh đoàn 11- Bộ Quốc phòng - Trung tâm Cung ứng và Xuất khẩu lao động Thành An

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn Hà Giang và Binh đoàn 11- Bộ Quốc phòng - Trung tâm Cung ứng và Xuất khẩu lao động Thành An, đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2014 - 2019.

Hai đơn vị tham gia ký kết chương trình phối hợp
Hai đơn vị tham gia ký kết chương trình phối hợp


Tại lễ ký kết, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang đã chia sẻ những khó khăn của thanh niên Hà Giang, trong đó có vấn đề giải quyết việc làm và thu nhập. Việc ký kết với Binh đoàn 11 Trung tâm Cung ứng và Xuất khẩu lao động Thành An là một làm thiết thực đối với đoàn viên thanh niên. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Binh đoàn 11 Trung tâm Cung ứng và Xuất khẩu lao động trong vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên.

Chương trình ký kết giữa 2 đơn vị nhằm hướng đến thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về xóa đói giảm nghèo đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Việc đi xuất khẩu lao động còn giúp ĐVTN học hỏi những kinh nghiệm; tiếp thu khoa học - kỹ thuật - công nghệ ở các nước phát triển trên thế giới. Góp phần tạo thu nhập, cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới xây dựng địa phương, đơn vị giàu mạnh.